ศิริโชค แฉผลงาน 1 ปี ICT ยังมีปัญหา

ศิริโชค แฉผลงาน 1 ปี ICT ยังมีปัญหา

ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ "ศิริโชค" แฉ 1ปี ICT ยังมีปัญหา มอง ใช้งบ 120 ล้านบาท บล็อคเว็บโป๊สูงไป ชี้ อภิปรายไม่ไว้วางใจชัด หลังรัฐบาลแถลงผลงานครบ


นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเงา
 
เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ ที่ทางกระทรวง ICT จะแถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ส่วนตัวมองว่า ยังมีปัญหาในเรื่องการปล่อยให้มีเว็บไซต์ที่หมิ่นพระบรมราชานุภาพ พร้อมพาดพิงข้าราชการที่ทำงานใกล้ชิดในสังกัดว่า ยังทำงานแบบมีทัศนคติต่อสถาบัน ส่วนแท็บเล็บก็พบว่ายังมีปัญหาทั้งเรื่อง WIFI และการทำสัญญาแบบ G2G แบบไม่มีการเปิดประมูล ซึ่งจะมีปัญหาในข้อกฎหมาย แต่เห็นใจ น.อ.อนุดิษฐ์

นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ต้องทำตามนโยบายของรัฐบาลที่บอกไว้กับประชาชน
 
พร้อมมองว่า หากมีการศึกษาข้อมูลดีๆ อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้งบจำนวน 120 ล้านบาท เพื่อบล็อคเว็บโป๊ ตลอดจนยังพบว่า เรื่องศูนย์ซ่อมมีการผิดเงื่อนไขของ TOR อย่างชัดเจน ที่ให้อาชีวะเข้ามาเป็นผู้ดำเนินการซ่อมแทน ซึ่งจะเป็นปัญหาใหญ่ของ ICT ต่อไป


"นโยบายเรื่องของแท็บเล็บ เป็นนโยบายที่มีปัญหาพอสมควรเลย แต่ก็เห็นใน รัฐมนตรีอนุดิษฐ์ เพราะว่าก็คงจะไม่ได้เป็นผู้ริเริ่มนโยบายนี้นะครับ เพียงแต่ว่าจะต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งแท็บเล็ต" นายศิริโชค กล่าว


นอกจากนี้ นายศิริโชค ยังเปิดเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ทั้งแบบรายบุคคล หรือรายกระทรวง ในเรื่องดังกล่าวนั้น ต้องอยู่ที่กรรมาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนหลังรัฐบาลแถลงผลงานเสร็จสิ้นแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์