ศาลให้ประกัน เบญจา แล้ว!! คนที่ช่วยโอ๊ค-เอมเลี่ยงภาษีหุ้นชินฯ


15.30 น. วันที่ 20 ต.ค. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ศาลอ่านคำสั่งศาลฎีกากรณีคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ในคดีหมายเลขดำ อท.43/2558 ที่ป.ป.ช.เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางเบญจา หลุยเจริญ อดีตรมช.คลัง สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตรองอธิบดีกรมสรรพากร, น.ส.จำรัส แหยมสร้อยทอง อดีตผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย, น.ส.โมรีรัตน์ บุญญาศิริ อดีตผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย, นายกริช วิปุลานุสาสน์ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย กรมสรรพากร และ น.ส.ปราณี เวชพฤกษ์พิทักษ์ คนใกล้ชิดเลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร เป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีตอบข้อหารือการคำนวณภาษีของนายพานทองแท้และ น.ส.พินทองทา ชินวัตรในการซื้อหุ้น บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น จาก บ.แอมเพิลริช แล้วไม่ยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปี 2549 เพื่อชำระภาษี ที่ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1-4 คนละ 3 ปี และจำคุกจำเลยที่ 5 เป็นเวลา 2 ปี โดยทั้งหมดไม่รอลงอาญา

ภายหลังจำเลยทั้งหมดยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกาคดีไปเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังจากมีการอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์แล้ว ปรากฎว่าวันนี้ศาลฎีกาพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งห้า โดยตีราคาประกันคนละ 5 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยทั้งหมดเดินทางออกนอกราชอาณาจักร และยังให้จำเลยทั้งหมดนำหนังสือเดินทางมามอบต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ และให้ศาลแจ้งไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนี้ศาลได้ออกหมายปล่อยจำเลยทั้งห้า แล้วส่งไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งเป็นที่คุมขังจำเลยทั้งหมด เพื่อให้ปล่อยตัวทั้งหมดออกจากเรือนจำ ซึ่งคาดว่าจำเลยจะได้รับการปล่อยตัวไม่เกินเวลา 20.00 น.ในวันเดียวกัน


ศาลให้ประกัน เบญจา แล้ว!! คนที่ช่วยโอ๊ค-เอมเลี่ยงภาษีหุ้นชินฯ

cr.Khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์