ศาลให้DSIใช้หมายจับ9 แกนนำนปช.ตามพรก.ฉุกเฉิน

คมชัดลึก : ศาลให้ดีเอสไอใช้หมายจับตามพรก.ฉุกเฉินเข้าจับกุมแกนนำนปช. 9 คน ในคดีก่อการร้าย ด้านอธิบดีดีเอสไอยันการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับคนเสื้อแดงไม่กระทบคดีอาญา

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า

 
ตนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนนำหลักฐานเข้ายื่นคำร้องขอให้ศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดง ฐานร่วมกันกระทำความผิดก่อการร้าย แต่ศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่าผู้ต้องหาทั้ง 9 ราย ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายสุพร อัตถาวงศ์ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายขวัญชัย สาระคำ(ไพรพนา) พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง และพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เป็นผู้ต้องหาที่มีหมายจับตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินติดตัวอยู่แล้ว จึงให้ดีเอสไอใช้หมายจับเดิมเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา เมื่อจับกุมตัวได้ให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาก่อการร้ายเพิ่มเติม ซึ่งดีเอสไอจะดำเนินการตามดุลพินิจและคำแนะนำของศาล


 นายธาริต ยืนยันว่า

การสอบสวนดำเนินคดีข้อหาก่อการร้ายและกระทำต่ออาวุธยุทธภัณฑ์ของทหาร รวมถึงคดีต่างๆที่รับไว้เป็นคดีพิเศษก่อนหน้านี้ จะต้องดำเนินการต่อไปแม้การชุมนุมของคนเสื้อแดงจะยุติลง ทั้งนี้ในส่วนของการดำเนินคดีและการบังคับใช้กฎหมายไม่เกี่ยวข้องกับการเจรจายุติปัญหาระหว่างรัฐบาลกับนปช.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์