ศาลเลื่อนนัดตรวจหลักฐาน “มือปืนป๊อปคอร์น”

ศาลเลื่อนนัดตรวจหลักฐาน “มือปืนป๊อปคอร์น”


ศาลเลื่อนนัดตรวจหลักฐาน “มือปืนป๊อปคอร์น” เหตุ ‘ลุงอะแกว’ เสียชีวิต รอตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม


 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ต.ค. ที่ห้องพิจารณาคดี 808 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีหมายเลขดำ อ.1626/2557 ที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ อายุ 24 ปี ชาว จ.พิษณุโลก หรือ มือปืนสวมถุงป๊อปคอร์น จำเลยในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน 

 โดยคำฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ.57 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีกลุ่มผู้สนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง ที่มาชุมนุมอยู่หน้าศูนย์การค้าไอทีแสควร์ แยกหลักสี่ ซึ่งต่อมามีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ลาดพร้าว เคลื่อนมาจาก ถ.วิภาวดีรังสิต มาถึงแยกหลักสี่ แล้วปรากฏว่าผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่มได้ตะโกนด่า ท้าทายกันจนเกิดมีเสียงคล้ายระเบิดขึ้นหลายครั้ง แล้วมีคนใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมทำให้ น.ส.สมบุญ สักทอง อายุ 52 ปี ผู้เสียหาย พร้อมกับพวกถูกยิงได้รับบาดเจ็บหลายคน 

 ซึ่งต่อมาได้สืบสวนทราบว่ามีนายวิวัฒน์ จำเลยกับพวกได้ร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่ม น.ส.สมบุญ จึงร้องทุกข์ดำเนินคดี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ภ.1 และ บก.น. 2 จึงร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ จ.สุราษฎร์ธานี จึงกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 , 371 และ พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 โดยจำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.

 โดยเมื่อถึงเวลานัด อัยการโจทก์ได้ขอศาลเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน เนื่องจากนายอะแกว แซ่ลิ้ว อายุ 72 ปี พ่อค้าขายน้ำอัดลมรถเข็นบริเวณหน้าโรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา 2 หนึ่งในผู้เสียหาย ซึ่งถูกกระสุนปืนยิงได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ปิดล้อมคูหาเลือกตั้งสำนักงานเขตหลักสี่ ของกลุ่ม กปปส. หรือเหตุการณ์ “มือปืนป๊อปคอร์น” ใกล้บริเวณสี่แยกหลักสี่ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา จึงต้องรอให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในพฤติการณ์แห่งคดี ซึ่งคำฟ้องและฐานความผิดของจำเลยอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปตามข้อเท็จจริง ศาลสอบถามจำเลยแล้วไม่คัดค้าน จึงเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปเป็นวันที่ 19 ม.ค. 2558 เวลา 09.00 น.

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายนิวัฒน์ ยังไม่ได้รับการประกันตัว โดยยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์