ศาลเขมรสั่งจำคุกวีระ 8ปี ราตรี 6ปี

ศาลพนมเปญ สั่งจำคุก'วีระ' 8ปี ปรับ1.8ล้านเรียล "ราตรี"6ปีปรับ1.2ล้านเรียล ไม่รอลงอาญา รวม3ข้อหาหนัก ให้ 1เดือนยื่นอุทธรณ์

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า นางสาว ราตรี น้ำตาไหล หลังศาลกัมพูชาตัดสินจำคุกเธอ 6 ปี ขณะเดียวกัน แม่นายวีระซึ่งฟังคำพิพากษาอยู่ด้วยนั่ง"น้ำตาไหล" 

twitter @noppatjak ซึ่งปักหลักรายงานข่าวที่กัมพูชา ทวิตออกมาว่า ในระหว่างไต่สวน วีระยกแผนที่ google มาชี้แจงในศาล ซึ่งศาลถามว่า"แล้วรู้ได้ไงว่าทางการกัมพูชาจะรับรอง google map"? นายวีระ แจงทั่วโลกเขาก็ใช้ google map กันและน่าจะเป็นแผนที่ตัวกลางที่สุด ณ ตอนนี้

ด้าน twitter ของ @thapanee3miti รายงานว่าศาลให้ยึดโทรศัพท์ กล้องวีดีโอ เทปบันทึกเสียง และสมุดบันทึกวีระ2เล่มตกเป็นของรัฐ

"พันธมิตร ” จี้ “ รัฐบาล ” รับผิดชอบ

ด้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) โดย นาย ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกฯได้ออกมาแถลงก่อนหน้านี้ว่า จากคดีดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลยังไม่ช่วยให้ข้อมูลที่เป็นคุณกับคนไทยเลยจนถึงชั่วโมงนี้  ฉะนั้นแล้วหากศาลกัมพูชามีคำพิพากษาที่เป็นโทษต่อคนไทยทั้งสองคน รัฐบาลต้องมีส่วนรับผิดชอบอย่างยิ่งในกรณีนี้

 ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลกัมพูชา และพร้อมต่อสู้จนถึงที่สุด

เตือน รบ.ระวังมือที่สามเผาสถานทูต

 นายสุทร รักษ์รงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ  กล่าวถึงศาลกัมพูชา ตัดสินจำคุกนายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ว่า แกนนำจะมีการประชุมนอกรอบกันคืนนี้  และจะประชุมอย่างเป็นทางการพรุ่งนี้เช้าที่ทำเนียบฯ

พร้อมทั้งจะมีการแถลงข่าว ยืนยัน ว่าไม่ยอมรับข้อตัดสิน และเห็นได้ชัดเจนว่ารัฐบาลไม่ดำเนินการช่วยเหลือคนไทย

ปล่อยให้ถูกจับกุมในดินแดนของคนไทย เบื้องต้นขอเตือนรัฐบาลให้ระวังกลุ่มมือที่สามที่ต้องการให้เกิดรัฐประหาร  จะไปเผาสถานทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย และสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนตามแนวชายแดน ซึ่งหากเกิดขึ้น ขอปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวกับกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์