ศาลฯนัดหมักให้การชิมไปฯ-ยกโขยง6โมงเช้า8ก.ย.

วันนี้ (21 ส.ค.) ศาลรัฐธรรมนูญนัดตรวจพยานในสำนวนคำร้อง ที่สมาชิกวุฒิสภา และคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติความเป็นนายกรัฐมนตรี ของนายสมัคร สุนทรเวช กรณีจัดรายการชิมไปบ่นไป และรายการยกโขยงหกโมงเช้า ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 267 หรือไม่ ซึ่งพยานเอกสาร ประกอบด้วย คำชี้แจงจากผู้แทนกรมสรรพากร ผู้แทนจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และผู้แทนจากบริษัท เฟซ มีเดีย จำกัด เจ้าของรายการ
ทั้งนี้ ศาลนัดให้นายสมัคร และนายศักดิ์ชัย แก้วมณีสกุล ประธานกรรมการบริษัท เฟซมีเดีย มาให้การต่อศาล ในวันจันทร์ที่ 8 กันยายน 2551 ตามที่ผู้ร้องยื่นขอ นอกจากนี้ศาลยังได้นัดให้สอบสวนพยานเพิ่มเติมอีก 1 ปากในส่วนของศาล คือ นายวิจิตร ลิ้มตระนะ ผู้สนับสนุนรายการชิมไปบ่นไป ในวันที่ 4 กันยายน 2551
 
ส่วนพยานบุคคล ที่ศาลจะเรียกมาไต่สวน มีจำนวน 5 ปาก ประกอบด้วย

อธิบดีกรมสรรพากร หรือผู้แทน ประธานอนุกรรมการสอบสวนของ กกต. พนักงานบัญชีบริษัทเฟซ มีเดีย จำกัด รวมทั้งผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 หรือผู้แทน โดยศาลรัฐธรรมนูญได้นัดไต่สวนพยานบุคคลวันที่ 26 และ 27 สิงหาคม เวลา 09.30 น. ปรากฏว่า พล.อ.ยอดชาย เทพยสุวรรณ ประธานคณะอนุกรรมการสอบของ กกต. ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 และช่อง 3 รวมทั้งนางดาริกา รุ่งโรจน์ พนักงานบัญชีบริษัท เฟซมีเดีย ได้ส่งบันทึกถ้อยคำเป็นเอกสารเข้ามาแล้ว เหลือเพียงนายศานิตย์ ร่างน้อย อธิบดีกรมสรรพากร ที่ยังไม่ชี้แจงเป็นเอกสารเข้ามา หรือระบุว่าจะมาชี้แจงในวันดังกล่าวหรือไม่
       
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้รับความเห็นจากอนุกรรมการสอบสวนการจัดรายการชิมไปบ่นไป ของนายกรัฐมนตรี เห็นว่า ควรส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผู้วินิจฉัยคุณสมบัติจะขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์