ศาลอ่านคำพิพากษา7นปช.คดีร่วมเผาCTW

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำพิพากษา 7 นปช. คดีร่วมกันเผา-ปล้นทรัพย์ ห้างเซ็นทรัล เวิลด์ เมื่อครั้งการชุมชุมเมื่อปีที่ผ่านมา


ที่ห้องพิจารณาคดี 604 ศาลอาญากรุงเทพใต้ อยู่ระหว่างอ่านคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพินิจ จันทร์ณรงค์ และพวกรวม 7 คน ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยมีและใช้อาวุธปืนร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ โดยขู่เข็นว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีและใช้อาวุธปืนร่วมกัน ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ฝ่าฝืนประกาศข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือ มั่วสุม

ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 7 ถูกจับกุมตัว ในวันที่ 19 พ.ค. 2553 หลังจาก แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ประกาศสลายการชุมนุมในช่วงบ่าย และทั้งหมดถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ไม่ได้รับการประกันตัวจนถึงปัจจุบัน โดยหนึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง และขณะนี้จำเลยที่ 1 คือ นายพินิจ จันทร์ณรงค์ ยังคงเป็นจำเลยในคดีเผาห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวิลด์ ร่วมกับ นายสายชล แพบัว ซึ่งจะมีการนัดสืบพยานกันต่อในปีหน้า

นอกจากนี้ ยังมีเยาวชนชายอายุ 17 ปี อีก 2 คน ที่ถูกฟ้องในคดีปล้นทรัพย์และเผาเซ็นทรัลเวิลด์ เช่นกัน แต่แยกพิจารณาที่ศาลเยาวชนฯ และจะมีการนัดสืบพยานต่อในปีหน้าด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์