ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องจตุพรหมิ่น รสนาตัวตั้งตัวตีช่วยโยกคดีพันธมิตร

ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องจตุพรหมิ่น รสนาตัวตั้งตัวตีช่วยโยกคดีพันธมิตร

ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง"จตุพร"หมิ่น "รสนา"ตัวตั้งตัวตีช่วยโยกคดีพันธมิตร ชี้ติชมโดยสุจริต

ศาลอุทธรณ์พิพากษา ยืนยกฟ้อง ประธาน นปช. แถลงข่าวหมิ่น "รสนา โตสิตระกูล" กล่าวหาเป็นตัวตั้งตัวตีช่วยโยกคดี พันธมิตรฯ บุกสนามบินให้ ดีเอสไอ รับผิดชอบ

คดีนี้นางสาวรสนา โตสิตระกูล อดีต ส.ว.กทม.


เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2553 นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ทำนองว่า นางสาวรสนามีความพยายามโยกคดีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) บุกยึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง ไปอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยมีนางสาวรสนา เป็นตัวตั้งตัวตี

โดยศาลชั้นต้น เห็นว่าเป็นการตั้งคำถามแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตด้วยความเป็นธรรมพิพากษาให้ยกฟ้อง

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมพร้อมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่าพยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบมารับฟังไม่ได้ว่านายจตุพรมีการแถลงเพื่อใส่ความโจทก์ไม่มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นการแสดงความคิดเห็นติชมโดยสุจริต ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้นศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืนยกฟ้อง

นอกจากนี้มีรายงานว่าภายหลังศาลอ่านคำพิพากษา นายจตุพร ได้ลงมาบริเวณใต้ถุนศาลอาญา เพื่อเข้าเยี่ยม และให้กำลังใจ จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่วันนี้ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี 6 เดือน ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์