ศาลอาญาให้ประกันตัว มานิตย์-เหวง แล้ว

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 10.00 น. วันนี้ (3 ส.ค.)
 
นางพัชรินทร์ จิตต์จันทร์กลับ ภรรยาของนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ผู้ถูกคุมขังที่ 9 ในคดีหมายเลขดำ ที่ พ.1562/2550 ตามคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาพร้อมกับทนายความ โดยยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท ขอประกันตัว

นางพัชรินทร์ กล่าวว่า

การตัดสินใจยื่นขอประกันตัวในวันนี้ เกิดจากความต้องการของนายมานิตย์ ซึ่งตนเห็นว่าการใช้ชีวิตอยู่ภายในเรือนจำ อาจสร้างปัญหาต่อสุขภาพร่างกายของนายมานิตย์

ต่อมาเวลา 11.00 น.
 
นางธิดา โตจิราการ ภรรยา นพ.เหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำ นปก. ผู้ถูกคุมขังที่ 6 ในคดีเดียวกัน เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อยื่นคำร้องขอประกันตัวเช่นกัน โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท

ทนายความของนางธิดา ภรรยา นพ.เหวง กล่าวว่า

การประกันตัวของทั้งนายมานิตย์ และ นพ.เหวง เป็นมติร่วมกันของแกนนำ นปก.ทั้งหมดที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ว่าต้องการให้ทั้งสองออกมาจากเรือนจำก่อน เนื่องจากปัญหาสุขภาพ

หลังศาลวิเคราะห์พยานหลักฐานและเหตุผลการยื่นขอประกันตัวของนางพัชรินทร์ จิตต์จันทร์กลับ และนางธิดา โตจิราการ แล้วเห็นว่า

อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นพ.เหวง และนายมานิตย์ โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาประพฤติตนตามลักษณะในคำร้องขอฝากขังอันนำไปสู่การกระทำผิดในทำนองเดียวกันอีก และห้ามไม่ให้ข่าวในลักษณะยั่วยุประชาชนเข้าใจผิด เกิดความแตกแยก มิฉะนั้นจะถอนประกัน ต่อมาศาลมีคำสั่งให้ประกันตัว นายมานิตย์ จิตจันทร์กลับ และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปก. โดยตีราคาประกันคนละ 200,000 บาท

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์