ศาลออกหมายจับทักษิณไม่มาไต่สวนคดีแบงก์กรุงไทย

ศาลออกหมายจับทักษิณไม่มาไต่สวนคดีแบงก์กรุงไทย


          ศาลฎีกานักการเมือง ออกหมายจับ "ทักษิณ" ฐานหลบหนีการสอบคำให้การ คดีทุจริต ธ.กรุงไทย ปล่อยกู้ กว่า 9 พันล้านนัดอีกครั้ง 25 ม.ค. 2556 ด้าน รองนายกฯ "เฉลิม" ยัน ไม่ถอดยศ "พ.ต.ท.ทักษิณ"

           ศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดสอบคำให้การจำเลย ในคดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวก รวม 27 ราย เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และโดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา คดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย จำนวนกว่า 9,000 ล้านบาท ให้กับกลุ่มบริษัทในเครือบริษัท กฤษดานคร ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะจำเลยที่ 1 ซึ่งรับทราบข้อกล่าวหา และทราบวันนัดสอบคำให้การจำเลยแล้ว แต่ไม่เดินทางมาตามนัด จึงทำให้มีเหตุสงสัยได้ว่า จำเลยที่ 1 มีเจตนาหลบหนีชัดเจน จึงให้ดำเนินการออกหมายจับ และจำหน่ายคดีออกไปชั่วคราว และหากได้ตัวจำเลยมาแล้ว ก็จะให้อัยการยกคดีขึ้นมาพิจารณาอีกครั้ง

            ส่วนจำเลยที่ 2-27 ในวันนี้ได้เดินทางมาพร้อมทนายความครบ โดยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงมีคำสังนัดสืบพยานหลักฐานนัดแรก ในวันที่ 25 ม.ค. พ.ศ.2556 เวลา 10.00 น. โดยรายละเอียดหนังสือหลักฐาน ให้ยื่นต่อศาลภายใน 30 วัน ส่วนเรื่องการยื่นบัญชีระบุพยาน ให้ยื่นก่อนวันนัดตรวจพยานไม่น้อยกว่า 14 วัน หากมีการตรวจพยานหลักฐานแล้ว หลังจากนั้นก็จะนัดไต่สวนต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์