ศาลอนุญาต “3แกนนำเสื้อแดง”เข้าเขมร


“ตู่-เต้น” ประสานเสียงบอลฟาดแข้ง-ไทยกัมพูชา ยัน “แม้ว” ออกจากเขมรก่อนบอลเตะ ส่วน “พี่กี้ร์” ไม่มาร่วมแน่ ขณะที่ศาลไฟเขียว 3 แกนนำบินฟาดแข้ง

วันที่ 14 ก.ย. ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยถึงการยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาตเดินทางไปร่วมเตะฟุตบอลนัดกระชับมิตรที่ประเทศกัมพูชาว่า ได้ยื่นขออนุญาตเดินทางไปกัมพูชาในวันที่ 16-17 ก.ย. เพื่อประสานงานเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าว และหากครั้งนี้ศาลอนุญาต ต่อไปจะมีการขอรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 23 - 25 ก.ย. เพื่อร่วมลงแข่งขันฟุตบอลในวันที่ 24 ก.ย. นี้ อย่างไรก็ตามไม่ว่าศาลจะมีดุลพินิจออกมาอย่างไรพวกตนพร้อมให้ความเคารพ แต่หากศาลไม่อนุญาตจริง คงต้องให้พรรคพวกที่เหลือซึ่งไม่ติดเงื่อนไขรับดำเนินการต่อไป ส่วนพวกตัวหลักคงต้องซักซ้อมอยู่ในประเทศเท่านั้น
 
ส.ส.เสื้อแดงรายนี้ กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คงไม่ได้ร่วมแข่งขันฟุตบอลในนัดนี้ เนื่องจากทราบว่ามีกำหนดการเดินทางออกจากกัมพูชาไปก่อนวันที่ 24 ก.ย. ส่วนนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง ยืนยันว่าไม่เข้าร่วมอย่างแน่นอน แต่คงจะติดตามข่าวความเคลื่อนไหวอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลในละแวกนี้  สำหรับสาเหตุที่นายอริสมันต์ยังไม่เดินทางเข้ามามอบตัว เนื่องจากยังรอดูสถานการณ์ความพร้อมต่าง ๆ ทั้งนี้การเดินทางไปเตะฟุตบอลครั้งนี้ หากประสบความสำเร็จก็จะสร้างประโยชน์ให้กับคนไทยทั้งชาติ และจะใช้เป็นโมเดลกระชับความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน โดยอาจจะขยายการเตะฟุตบอลไปเตะกับลาวและเวียดนามต่อไป

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวเรื่องเดียวกันว่า ฟุตบอลนัดนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ในประเทศกัมพูชาไปแล้ว คาดว่าจะมีผู้ชมนับหมื่นคน ส่วนการโจมตีของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ควรที่จะรู้ตัวเองว่าสมัยเป็นรัฐบาลมักทำตัวขัดแย้งกับประเทศเพื่อนบ้าน และมีพฤติกรรมปากว่าตาขยิบ หน้าฉากทำทีเป็นทะเลาะ แต่ลับหลังกลับแอบไปเจรจาลับเพื่อหาผลประโยชน์
 
ขณะที่ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ยอมรับว่า

มีคนเสื้อแดงบางกลุ่มไม่พอใจเมื่อทราบว่าแกนนำที่จะไปร่วมเตะฟุตบอลกับกัมพูชา จะมีการเจรจาเพื่อหาช่องทางช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ 2 แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ออกจากเรือนจำประเทศกัมพูชา เพราะเห็นว่าคนพวกนี้เป็นฝ่ายตรงข้าม อย่างไรก็ดีตนในฐานะแกนนำต้องอธิบายความให้พี่น้องเสื้อแดงเข้าใจว่าการช่วยเหลือเป็นไปในเรื่องของมนุษยธรรมในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกันไม่อยากให้ตกอยู่ในความลำบาก
 
วันเดียวกัน ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอาญาได้พิจารณาคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อเดินทางออกนอกราชอาณาจักรในระหว่างการพิจารณาคดีของแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แล้วได้อนุญาตให้นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ผู้ช่วยเลขานุกา รมว.มหาดไทย เดินทางออกนอกราชอาณาจักรไปยังประเทศกัมพูชาได้ตามวัน-เวลาที่ร้องขอ  โดยจำเลยทั้งสามวางเป็นเงินสดเป็นหลักประกันต่อศาลคนละ 600,000 บาท และให้จำเลยทั้งสามกลับมารายงานตัวภายในวันที่ 26 ก.ย. นี้ และให้ส่งคำสั่งศาลแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทราบ  
 
ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความแกนนำ นปช. เปิดเผยว่า นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง วันนี้ยังไม่พร้อมจึงยังไม่ได้ยื่นคำร้อง คาดว่าจะยื่นคำร้อง ในวันที่ 15 ก.ย. นี้




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์