ศาลสั่ง“พายัพ ชินวัตร-บ.ชินวัตรไทยซ๊อพ ล้มละลาย

ศาลล้มละลายสั่ง “ พายัพ ชินวัตร และ บริษัท ชินวัตรไทยซ๊อพ จำกัด”  ล้มละลาย พร้อมประกาศพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดในราชกิจจานุเบกษา 2 ก.พ.นี้


วันนี้( 2 ก.พ.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

เรื่องคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดนายพายัพ ชินวัตร น้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย และบริษัท เฟิร์สท์ซ๊อพ จำกัด หรือบริษัท ชินวัตรไทยซ๊อพ จำกัด ซึ่งเป็นลูกหนี้  ตาม พ.ร.บ.ล้มละลายกลาง

คดีดังกล่าวบริษัท บริหารสินทรัพย์สาทร จำกัด เจ้าหนี้ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้ นายพายัพ ชินวัตร และบริษัท ชินวัตรไทยซ๊อพ จำกัด ลูกหนี้  เป็นบุคคลล้มละลาย

ซึ่งประกาศคำสั่งพิทักษ์ดังกล่าว ได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 2 ก.พ.53 หลังศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำสั่งในคดีหมายเลขแดงที่ ล. 13430/2552  เมื่อวันที่ 31 ก.ค.52  ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นายพายัพ และบริษัท ชินวัตรไทยซ๊อพ เด็ดขาดตามพระราชบัญญัติล้มละลาย  พ.ศ. 2483

ทั้งนี้ตามประกาศพิทักษ์ทรัพย์ ระบุด้วยว่า  นับแต่วันที่ศาลได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ลูกหนี้เด็ดขาดเป็นต้นไป

เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์มีอำนาจ ตามมาตรา 22 พระราชบัญญัติล้มละลาย  พ.ศ. 2483ที่จะ 1.จัดการและจำหน่ายทรัพย์สินของลูกหนี้ หรือกระทำการที่จำเป็นเพื่อให้กิจการของลูกหนี้ที่ค้างอยู่เสร็จสิ้นไป 2.เก็บรวบรวมและรับเงินหรือทรัพย์สิน ซึ่งจะตกได้แก่ลูกหนี้ หรือซึ่งลูกหนี้มีสิทธิจะได้รับจากผู้อื่น 3.ประนีประนอมยอมความ หรือฟ้องร้อง หรือต่อสู้คดีใด ๆ เกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกหนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์