ศาลสั่งนำตัวณัฐวุฒิสืบพยานคดีดักฟังโทรศัพท์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 มิถุนายน ที่ห้องพิจารณาคดี 907 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดสืบพยานโจทก์ในคดีหมายเลขดำ อ.177/2551

ที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำ นปช. เป็นจำเลยที่ 1- 3 ในความผิดฐานร่วมกันกระทำด้วยประการใด ๆ เพื่อดักรับไว้ใช้ประโยชน์ หรือเปิดเผยข้อความข่าวสาร หรือข้อมูลอื่นใดที่มีการสื่อสารทางโทรคมนาคมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 มาตรา 74


กรณีเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2550 จำเลยทั้งสามร่วมกันนำถ้อยคำการสนทนาทางโทรศัพท์ของ พล.ต.ต.พีรพันธุ์ เปรมภูติ

อดีตเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน , นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม  และนายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปใช้ปราศรัยให้ผู้ร่วมชุมนุมฟังโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นัดนี้นายจตุพร เดินทางมาร่วมฟังการพิจารณาคดีด้วยตัวเอง ขณะที่ทนายความนายณัฐวุฒิ

จำเลยที่ 2 แถลงต่อศาลขอเลื่อนการพิจารณาคดีไปก่อน เนื่องจากนายณัฐวุฒิ ถูกควบคุมตัวยู่ที่กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายนเรศวร อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ในคดีที่เป็นผู้ต้องหาคดีอาญาตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ขณะที่อัยการโจทก์แถลงว่า มีพยานพร้อมเข้าสืบจำนวน 2 ปาก ศาลเห็นว่าเนื่องจากเป็นการพิจารณาคดีต่อเนื่อง มีการนัดสืบพยานไว้ล่วงหน้าแล้วนั้น จึงเห็นควรให้นำตัว นายณัฐวุฒิ จำเลยที่ 2 มาอยู่ในการควบคุมของศาลอาญา เพื่อการสืบพยานต่อเนื่อง จึงมีคำสั่งเลื่อนการสืบพยานโจทก์ไปเป็นวันที่ 4 มิถุนายน นี้ เวลา 09.00 น.



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์