ศาลรับฟ้อง“เมธี”หมิ่น“จตุพร”

ศาลรับฟ้อง“เมธี”หมิ่น“จตุพร”

 เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ห้องพิจารณาคดี 804 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก  ศาลอ่านคำสั่งในคดีดำ อ.3910/2553
 
ที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นโจทย์ฟ้องนายเมธี อมรวุฒิกุล   บริษัทหนังสือพิมพ์แนวหน้า จำกัด นายโชคชัย สุมน นายวัชระ เพชรทอง สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์  บริษัทเอ็นเอสที นิวส์ จำกัด   บริษัท เอเอสทีวีผู้จัดการ จำกัด นายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ บก.นสพ.ผู้จัดการฯ  เป็นจำเลยที่ 1-7 ตามลำดับ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา โดยนายจตุพรระบุความผิดจำเลยสรุปว่า
                        
จำเลยที่ 1 ได้ใส่ความโจทก์ โดยแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

  สรุปว่า โจทก์โกงเงินบริจาคของคนเสื้อแดง 68 ล้านบาท  และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้หญิงบนชายหาด  รวมทั้งกล่าวหาว่าโจทก์ขู่ฆ่าจำเลยที่ 1 ส่วนจำเลยที่ 2-7 เป็นสื่อมวลชนประเภทหนังสือพิมพ์ ได้ร่วมกับจำเลยที่ 1 นำคำแถลงข่าวและคำสัมภาษณ์ของจำเลยที่ 1 ตีพิมพ์เผยแพร่ โดยแต่งเติมเนื้อหาเกินความจริง ด้วยความลำเอียงและมีอคติ ล่วงละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของโจทก์ ให้ร้ายโจทก์
                        
การกระทำของจำเลยทั้ง7ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี เป็นคนที่หาผลประโยชน์แก่ตนเองและพวกพ้อง

 
กระทำผิดศีลธรรมและขนบธรรมเนียม ทำให้ครอบครัวของโจทก์ร้าวฉาน และโจทก์ได้เบียดบังเงินบริจาคไปเป็นของตนเอง   เหตุเกิดที่แขวงทุ่งสองห้อง  เขตหลักสี่   กรุงเทพมหานครและทั่วราชอาณาจักร ขอให้ลงโทษตาม   ประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา  328,326,332
                      
ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่าคดีของโจทก์มีมูล ให้ประทับรับฟ้องไว้พิจารณา โดยนัดสอบคำให้การจำเลยวันที่ 17 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์