ศาลรับฟ้องคดียึดทรัพย์แม้ว7.3หมื่นล.



ให้ยื่นคัดค้านใน 30 วัน และนัดพร้อมคู่ความ 25 ธ.ค. เวลา 10.00 น.

      
ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เลื่อนฟังคำสั่งคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินที่ร่ำรวยผิดปกติและได้มาเนื่องจากการกระทำที่ขัดแย้งกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคลและผลประโยชน์ส่วนรวมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวนกว่า 76,000 ล้านบาท ให้ตกเป็นของแผ่นดิน เป็น 15.00 น.วันนี้  จากกำหนดเดิม 10.00 น. เนื่องจากมีการเปลี่ยนองค์คณะบางคนจากเหตุเกษียณอายุราชการ จึงต้องพิจารณาเลือกองค์คณะใหม่ จากจำนวนผู้พิพากษาทั้งหมด 9 คน 

       
ต่อมาศาลได้เลื่อนนัดสั่งคดีอีกครั้งเป็นเวลา 13.30 น.

       
กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาลฎีการับฟ้องคดีนี้ไว้พิจารณาเนื่องจากเห็นว่าอยู่ในอำนาจของศาลตามมาตรา 9(4) แห่งพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และคำร้องชอบตามข้อกำหนดของศาล จึงให้รับฟ้องไว้พิจารณา 
        
 ทั้งนี้ศาลให้ส่งคำฟ้องให้ผู้ถูกกล่าวหา พร้อมทั้งให้ลงประกาศในหนังสือพิมพ์ เป็นเวลา 3 วัน โดยศาลนัดพร้อมคู่ความวันที่ 25 ธ.ค.เวลา 10.00 น. หากผู้ใดประสงค์จะยื่นคัดค้านให้ยื่นภายใน 30 วัน แต่หากยื่นไม่ทันก็ให้ยื่นคัดค้านได้ก่อนคำพิพากษาพร้อมด้วยเหตุผล พร้อมทั้งให้ส่งหมายเรียกไปยังพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากไม่พบผู้รับ ให้ติดหมายแจ้งดังกล่าวไว้                 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์