ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ตีความสัญญาข้าวจีทูจี

ศาลรัฐธรรมนูญเผยยังไม่บรรจุคำร้องให้ตีความสัญญาค้าข้าวแบบจีทูจี เข้าสู่วาระการประชุม คาดยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด

ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ตีความสัญญาข้าวจีทูจี


                  นายพิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์ หัวหน้าโฆษกศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ประธานวุฒิสภาส่งคำร้องของสมาชิกวุฒิสภา 67 คน ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีสัญญาขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) จำนวน 7.32 ล้านตัน ของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นหนังสือสัญญาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 วรรคสอง หรือไม่ ว่าในวันพุธที่ 24 ต.ค.จะมีการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นการประชุมประจำสัปดาห์ แต่ยังไม่มีวาระการประชุมในกรณีคำร้องของ 67 ส.ว.ดังกล่าว เพราะทางสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้บรรจุคำร้อง 
           
              เนื่องจากคำร้องดังกล่าวได้เข้าสู่ระบบสำนักคดีศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา จึงยังไม่ทราบรายละเอียดว่าคำร้องดังกล่าวตุลาการประจำคดีท่านใดเป็นผู้รับผิดชอบ และได้รับสำเนาคำร้องครบถ้วนทุกคนหรือไม่ เนื่องจากทางสำนักงานได้มีการแบ่งงานออกเป็น 2 ชุด เข้าใจได้ว่าคำร้องน่าจะอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบรายละเอียดอยู่ คาดว่าการประชุมในวันที่ 24 ต.ค.นี้น่าจะทราบรายละเอียดการกำหนดกรอบระยะเวลา ว่า ตุลาการประจำคดีจะใช้เวลาในการพิจารณาคดีจำนวนกี่วัน โดยกระบวนนี้ต้องทำภายใน 15 วันนับตั้งแต่วันที่ตุลาการประจำคดีได้รับคำร้องครบถ้วนทุกคนแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์