ศาลรอฟังคำชี้แจงทักษิณ ไม่มีเหตุพอหมายจับแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (11 ส.ค.) ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สื่อมวลชนทุกแขนงได้ปักหลักเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เนื่องจากครบกำหนดรายงานตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา
จำเลยในคดีทุจริตที่ดินย่านรัชดาภิเษก ซึ่งตามกำหนดทั้ง
2 คน จะต้องเข้ารายงานตัวต่อศาลระหว่างเวลา 08.00-16.30 น. วันนี้ แต่ในขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนจากทั้ง 2 คน หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ส.ค.) ทั้งคู่ไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทยตามกำหนดการเดิม
  

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อ นายคำนวณ ชโลปถัมภ์ ทนายความของทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ทางโทรศัพท์ ซึ่งนายคำนวณ ได้เปิดเผยแต่เพียงว่า ยังไม่สามารถติดต่อทั้ง
2 คนได้ โดยให้รอความชัดเจนอีกครั้งก่อนเที่ยงวันนี้ 
 

ทางด้านนายมงคล ทับเที่ยง รองประธานศาลฎีกา ให้สัมภาษณ์ทางสถานีวิทยุไอเอ็นเอ็น เกี่ยวกับกฎหมายและวิธีพิจารณาของศาลฎีกา หากว่าในวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ไม่เดินทางมารายงานตัวในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ ว่า ตามวิธีปฏิบัติแล้วศาลต้องรอฟังเหตุผล และคำชี้แจงของผู้ตกเป็นจำเลยก่อน ว่าจะมีคำอธิบายอย่างไร ซึ่งคงต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง หากว่าไม่มีเหตุผลเพียงพอก็คงต้องออกหมายจับ
 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังไม่สามารถติดต่อบรรดาผู้ใกล้ชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เลย
ไม่ว่าจะเป็นนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา หรือ น.ส.ศันสนีย์ นาคพงษ์ โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ยังมีเที่ยวบินที่จะเดินทางมาจากกรุงปักกิ่งอีก
1 เที่ยวบิน ซึ่งจะมาถึงประเทศไทยเวลาประมาณ 12.25 น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์