ศาลยกคำร้องออกหมายจับ12แกนนำม็อบชุด3

ศาลยกคำร้อง ขออนุมัติหมายจับ 12 แกนนำม็อบเสื้อแดง ชุด 3 หลังพยานหลักฐานไม่เพียงพอ...

ที่ห้องพิจารณา 912 ศาลอาญา เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.2553 ศาลไต่สวนคำร้องที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ ) ยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับแกนนำและแนวร่วม นปช. รวม 20 คน ประกอบด้วย


1.นายก่อแก้ว พิกุลทอง 2.นายการุณ โหสกุล 3.นายนิสิต สินธุไพร 4.นายชินวัฒน์ หาบุญพาด 5.นางศิริวรรณ นิมิตรศิลปะ 6.นายพิเชษฐ์หรือ ภูมิกิตติ สุขจินดาทอง 7.นายเจ็มส์ สิงห์สิทธิ์ 8.นายอรรณพ หรือหนุ่ม แซ่ตัน 9.นายจักรชลัช หรือพล คงสุวรรณ 10.นายศักดา หรือนัทสนามหลวง แก้วผูกนาค 11.นายยงยุทธ หรือบัง ท้วมมี 12.นายจรัญ หรือยักษ์ ลอยพูล 13.นาย มงคล สารพัน 14.นายสมบัติ หรือผู้กองแดง มากทอง 15.นายอร่าม แสงอรุณ 16.ว่าที่ ร.ต.สุรภัศ หรือมดเอ็น จันทิมา 17.นายอำนาจ อินทโชติ 18.นายอัครพล หรือไจแอนท์ ขันทกาญจน์ 19.นายสมพงษ์ หรือป้อม บัวชม และ 20.นายมานพ ชาญช่างทอง ในข้อหาก่อการร้าย

โดยมี พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอ และนายธานินทร์ เปรมปรีด์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เบิกความเป็นพยาน ทำนองเดียวกันว่า เห็นว่าผู้ต้องหาทั้ง 20 รายที่ขออนุมัติหมายจับครั้งนี้ เข้าร่วมการก่อการร้ายที่มีการแบ่งหน้าที่เป็น 3 ส่วน

1.กลุ่มแกนนำ นปช.

2.กลุ่มนักการเมืองที่ให้ ส.ส.ในพื้นที่พูดปลุกระดมชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมชุมนุม

3. กลุ่มกองกำลัง


โดยการขออนุมัติหมายจับครั้งนี้ ผู้ต้องหา 5 ลำดับแรกเป็นแกนนำ นปช. ที่ขึ้นปราศรัย บนเวทีปลุกระดมให้ ประชาชนล้มล้างรัฐบาล

ส่วนลำดับที่ 6 เป็นพิธีกรบนเวทีแยกราชประสงค์และเวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ส่วนลำดับที่ 7-20 เป็นกลุ่มการ์ดของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง และกองกำลังไม่ทราบฝ่าย เชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และทหารพราน ที่ปลดประจำการเข้ามาเป็นกองกำลังก่อการร้าย

โดยผู้ร้องขอแก้ไขคำร้องขอถอนหมายจับ นายการุณ เมื่อ นายการุณ ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว

ต่อมาเวลา 16.40 น. วันเดียวกัน ศาลมีคำสั่งว่าพิเคราะห์คำเบิกความแล้วเห็นว่าผู้ต้องหาที่ 1,3,5,6,12 ,17และ 19 รวม 7 คนถูกศาลออกหมายจับตาม พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน อยู่แล้ว ประกอบกับผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว ฉะนั้นผู้ร้องสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้ง 7 คนได้

โดยจากการเบิกความชั้นไต่สวนได้ความว่า นายการุณ ผู้ต้องหาที่ 2 ได้เข้ามอบตัวแล้ว จึงสามารถแจ้งข้อหาได้เช่นกัน ส่วนผู้ต้องหาที่ 4,7 - 11 ,13-16 ,18 และ 20 รวม 12 คน พยานหลักฐานผู้ต้องหายังไม่เพียงพอที่จะออกหมายจับ จึงให้ยกคำร้อง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์