ศาลยกคำร้อง 3 แกนนำกปปส. ขอเพิกถอนหมายจับนำมวลชนปิดล้อม ก.คลัง

ศาลยกคำร้อง 3 แกนนำกปปส. ขอเพิกถอนหมายจับนำมวลชนปิดล้อม ก.คลัง


ศาลยกคำร้อง 3 แกนนำกปปส. ขอเพิกถอนหมายจับนำมวลชนปิดล้อม ก.คลัง

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 สิงหาคม ที่ห้องพิจารณา 604 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ศาลอาญาอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือ พระสุเทพ ปภากโร เลขาธิการกปปส. นายสาธิต วงศ์หนองเตย และนายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส. ผู้ต้องหาในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 11 (1) และมาตรา 12  จากกรณีที่ผู้ต้องหาและกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.ร่วมชุมนุมและปิดล้อมสถานที่ราชการต่างๆ  ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ขอหมายจับต่อศาล โดยศาลได้อนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา 
 
  ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2557 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้วต่อมาวันที่ 3 เมษายน2557 ศาลอาญาได้มีคำสั่งยกเลิกหมายจับตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ 17-34/2557 อุทธรณ์ของผู้ร้องจึงไม่เป็นประโยชน์ต้องวินิจฉัยอีก ให้ยกอุทธรณ์
 
นายวิโรจน์ ภูมิศิริสวัสดิ์ ทนายความ กล่าวว่า สำหรับแกนนำกปปส. ขณะนี้ไม่มีหมายจับติดตัวแล้ว โดยหมายจับข้อหากบฏของพระสุเทพนั้น หลังจากทหารได้นำตัวพระสุเทพมาส่งให้อัยการในการพิจารณาสำนวนคดีชุมนุมของกปปส. ก็ได้มีการประกันตัวไปแล้ว ทำให้หมายจับสิ้นผลไปแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหมายจับในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทีมทนายความได้ยื่นอุทธรณ์ก่อนที่ศาลอาญาจะมีคำสั่งเพิกถอนหมายจับพระสุเทพ และแกนนำกปปส.รวม 18 คน ในข้อหาดังกล่าวเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์