ศาลปล่อยตัวชั่วคราว3นปช.ชุมนุมราชประสงค์

นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า

กองทุนยุติธรรมได้อนุมัติวงเงินสำหรับใช้เป็นหลักทรัพย์ประกันตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เข้าร่วมการชุมนุมก่อความไม่สงบกับคนเสื้อแดง ซึ่งล่าสุดวันนี้ (9 พฤศจิกายน) ศาลอาญาได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 3 คน ได้แก่

1.นายธีระเดช สังขทัต อายุ 44 ปี

2.นายสมหมาย อินทนาคา อายุ 32 ปี

ทั้งสองถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม โดยให้กองทุนยุติธรรมวางหลักทรัพย์ค้ำประกันรายละ 60,000 บาท และ 3.นายบุญยฤทธิ์ โสดาคำ อายุ 24 ปี ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษธนบุรี ศาลเรียกหลักทรัพย์ค้ำประกันในวงเงิน 200,000 บาท เนื่องจากต้องคดีครอบครองอาวุธปืนร่วมด้วย สำหรับผู้ต้องหาอีก 2 ราย คดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาชั้นอุทธรณ์ ศาลชั้นต้นจึงมีคำสั่งให้กองทุนยุติธรรมไปยื่นคำร้องขอประกันตัวกับศาลอุทธรณ์

นายสนั่น อินทนาคา อายุ 51 ปี ที่มารอรับนายสมหมาย น้องชาย ที่เรือนจำกลางคลองเปรม กล่าวว่า

นายสมหมายพักอยู่ที่ย่านบางกระดี จ.สมุทรปราการ มีอาชีพรับจ้าง วันเกิดเหตุนายสมหมายขี่รถจักรยานยนต์ไปรับเพื่อนที่มาร่วมชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์เพื่อกลับบ้านหลังรัฐบาลประกาศให้สลายการชุมนุม เมื่อออกมาก็ถูกจับกุมและถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทันที


ขณะที่นายระเบียบ และ นางสุรีย์พร พริ้งพงศ์ บิดาและมารดาของสุรชัย พริ้งพงศ์ อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเดินทางมารอรับนายสุรชัย แต่ไม่ได้รับการประกันตัวเนื่องจากเอกสารไม่ครบ ทำให้นายระเบียบและนางสุรีย์พรผิดหวังถึงกับเป็นลมล้มพับทั้งคู่ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล


นางสุรีย์พรกล่าวว่า ขอเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายสุรชัยด้วย โดยนายสุรชัยไม่เคยเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของคนเสื้อแดง แต่ถูกจับกุมบริเวณหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนหนังสือ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์