ศาลปกครองให้ พีซทีวี ออนแอร์ปกติ!!

ศาลปกครองให้ พีซทีวี ออนแอร์ปกติ!!


เมื่อวันที่ 16 ก.ค.58 เวลา 13.30 น. ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ นายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมผู้บริหารและผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์พีซทีวี ได้เดินทางมายังศาลปกครองเพื่อฟังผลการพิจารณาตามคำร้องเพื่อให้ศาลปกครองออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว กรณี กสท. มีมติถอดใบอนุญาตออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีซทีวี และถูกระงับการออกอากาศถาวรเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

ศาลปกครองได้พิเคราะห์ว่า คำสั่งกสทช. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยไม่เปิดโอกาสให้ทางสถานีพีซทีวีได้เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง อันส่งผลกระทบต่อรายได้ ชีวิตพนักงาน และวิชาชีพสื่อระหว่างออกอากาศ จึงมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวโดยสั่งให้ กสทช. ทำหนังสือถึงบริษัทวีแชร์ ผู้ให้เช่าโครงข่ายดาวเทียม ปล่อยสัญญาณออกอากาศ ส่วนทางสถานีต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ. กิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ประกาศคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 97 และ 103รวมถึงบันทึกข้อตกลงที่ทำไว้กับ คสช.อย่างเคร่งครัด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้บริหารสถานีและผู้ดำเนินการรายการ "มองไกล" เผยว่าขอขอบคุณที่ศาลมีคำสั่งดังกล่าว โดยถือว่าครั้งนี้ไม่มีใครผิดใครถูก ในส่วนรายการของตนนั้น จะจัดรายการผ่านช่องทางยูทูบแทน เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองไม่ปกติ คาดว่าจะเริ่มออกอากาศอย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.นี้



ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์