ศาลปกครองยกคำร้องทักษิณขอคืนพาสปอร์ต!!

ศาลปกครองยกคำร้องทักษิณขอคืนพาสปอร์ต!!


11 ม.ค. ศาลปกครองกลางมีคำสั่งยกคำขอของนายทักษิณ ชินวัตร หรือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ขอให้ศาลสั่งชะลอการมีผลบังคับใช้ของคำสั่งกระทรวงการต่างประเทศที่ยกเลิกหนังสือเดินทางเลขที่ U957411 และ Z530117 ของนายทักษิณไว้จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาเพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งกระทรวงการต่างประเทศที่ยกเลิกหนังสือเดินทางทั้งสองฉบับดังกล่าว

ศาลได้พิจารณาหลักการกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวก่อนมีคำพิพากษาประกอบการให้ข้อเท็จจริงในชั้นการไต่สวนคู่กรณีเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.  แล้วเห็นว่ายังไม่ปรากฎข้อเท็จจริงว่าการมีคำสั่งยกเลิกหนังสือเดินทาง 2 ฉบับของผู้ถูกฟ้องคดีน่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมายประการใด และเหตุผลที่ผู้ถูกฟ้องนำมาใช้ในการพิจารณายกเลิกหนังสือเดินทางก็เป็นไปตามรายงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีที่เห็นว่าถ้อยคำสัมภาษณ์ของนายทักษิณมีเนื้อหาบางส่วนอาจกระทบต่อความมั่นคงปลอดภัย ชื่อเสียง เกียรติภูมิของประเทศ รวมทั้งอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีอาญา มาตรา 112 มาตรา 326 มาตรา 328 และพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 มาตรา 14 (3)และ(4)ซึ่งเป็นกฎหมายเกี่ยวกับความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หากศาลมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งทางปกครองของผู้ถูกฟ้องคดีอาจเป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานของกระทรวงการต่างประเทศ ที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัดของผู้ถูกฟ้องคดี หรือแก่บริการสาธารณะได้ จึงยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่ศาลระงับคำสั่งยกเลิกหนังสือเดินทางสองฉบับดังกล่าวไว้จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์