ศาลนัดไต่สวนถอนประกัน จตุพร อีกครั้ง 9 ส.ค.นี้ พร้อมฟังคำสั่ง

นายจตุพร พรหมพันธุ์นายจตุพร พรหมพันธุ์


     วันที่ 23 .. ที่ศาลอาญา รัชดาฯ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขึ้นเบิกความชี้แจงต่อศาลอาญากรณีสำนักงานศาลรัฐธรรมนู​ญ ยื่นคำร้องให้เพิกถอนการประกันตัว

      นายจตุพร ยืนยันว่า การปราศรัยในวันที่ 7 มิ.. เป็นการปราศรัยเพื่อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นการปราศรัยตามอำนาจที่รัฐธร​รมนูญให้สิทธิ์ไว้ ซึ่งไม่ได้เป็นการข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อีกทั้งไม่ได้ยุยงปลุกปั่นประชาชนให้ก่อความไม่สงบ สังเกตุได้จากวันไต่สวนของศา​ลรัฐธรรมนูญ รวมถึงวันมีคำสั่ง ก็ไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงไปที่หน้าศาล เพราะเหล่าแกนนำประกาศไม่ให้ไปรวมตัวกันที่บ​ริเวตด้านหน้า


       นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายจตุพร แถลงต่อศาลขอความกรุณาให้กำหนดก​รอบการปราศรัยของจำเลยในคดีก่อก​ารร้าย ว่าสามารถดำเนินการได้แค่ไหน เพื่อลดความขัดแย้ง อีกทั้งยังเป็นแนวทางให้จำเล​ยคนอื่นๆ พร้อมยังไม่เป็นการจำกัดอิสรภาพ​ของตัวจำเลย

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลฟังความเบิกความนายจตุพรแล้ว เบื้องต้นเห็นว่ายังมีข้อเท็จจริงปรากฎไม่ชัดเจนว่าจำเลยทำผิดกฎหมายหรือไม่ จึงเห็นสมควรต้องสอบถามจำเลยที่เกี่ยวข้องอื่นๆ จึงเลื่อนการไต่สวนไปเป็นวันที่ 9 ..เวลา 09.00 . และจะมีคำสั่งพร้อมจำเลยคนอื่นๆ นอกจากนี้ศาลยังกำชับให้นายจตุพรปฏิบัติตามกฎหมาย อย่ากระทำการใดที่ขัดต่อสิทธิเสรีภาพบุคคลอื่น และระมัดระวังการใช้คำพูดปราศรัยให้มากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดความไม่สงบต่อบ้านเมือง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์