ศาลนัด สุเทพ เบิกความฟ้องหมิ่นฯ ธาริต ปมสร้างโรงพัก

ศาลนัด สุเทพ เบิกความฟ้องหมิ่นฯ ธาริต ปมสร้างโรงพัก

ศาลอาญา รัชดา นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.

เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ จำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 21 ม.ค.- 4 ก.พ.56 นายธาริตได้แถลงข่าวกล่าวหาว่านายสุเทพเป็นผู้สั่งไม่ให้สำนักงานตำรวจแห่ง ชาติทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ 396 แห่ง ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ แต่กลับให้รวมสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างเพียงรายเดียว ทำให้บริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้ชนะการประมูลเกิดปัญหาไม่สามารถก่อสร้างได้แล้วเสร็จตามสัญญา

โดยในช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการศึกษา ช่วยราชการรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ขึ้นเบิกความต่อศาลเป็นพยานฝ่ายโจทก์ปากแรก โดยระบุว่าการแก้ไขและเปลี่ยนแปลงสัญญาจัดซื้อจัดจ้างอาคารสถานีตำรวจทดแทน จากแบบรายภาคเป็นการรวมประมูลส่วนกลางแทนนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้เสนอความคิดมาเสนอต่อนายสุเทพในฐานะรองนายก รัฐมนตรี ไม่ใช่เป็นการสั่งการให้แก้สัญญา

ขณะที่นายสุเทพมาขึ้นเบิกความต่อเป็นปากที่ 2 โดยระบุว่ามติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 ก.พ.52

มีมติให้รวมประมูลการก่อสร้าง แต่ให้แยกเสนอราคาเป็นรายภาค แต่นายธาริตกลับแถลงกล่าวหาว่านายสุเทพฝ่าฝืนมติ ครม. ซึ่งเป็นเท็จ นอกจากนี้อำนาจในการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นของ ปปช. ซึ่งยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ การแถลงข่าวของนายธาริตจึงเป็นการชี้นำพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ การไต่สวนนายสุเทพยังไม่แล้วเสร็จ ศาลจึงนัดไต่สวนมูลฟ้องอีกครั้งในวันที่ 15 ก.ย. และ 22 ก.ย.57
 

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

ศาลนัด สุเทพ เบิกความฟ้องหมิ่นฯ ธาริต ปมสร้างโรงพัก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์