ศาลฎีกาฯรับฟ้อง คดีอัลไพน์ ส่งสำเนาเหนาะ


ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รับฟ้องคดี "ป๋าเหนาะ"

ถูกฟ้องทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ นัดพิจารณาคดีครั้งแรก 19 พ.ย. ขั้นตอนจากนี้จะส่งสำเนาคำฟ้อง ผ่านศาลจังหวัดสระแก้ว ต่อไปให้ "เสนาะ"...

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายธานิศ เกศวพิทักษ์ ประธานแผนกคดีผู้บริโภคในศาลฎีกา พร้อมองค์คณะผู้พิพากษา 9 คน อ่านคำสั่งในคดีหมายเลขดำที่ อม.4/2553 กรณีทุจริตซื้อขายที่ดินสนามกอล์ฟ อัลไพน์ จ.ปทุมธานี ที่คณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ฟ้อง นายเสนาะ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นจำเลยในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใด มอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 148

โดยนายพลรัตน์ จันทร์เทพ ทนายความ ป.ป.ช. ซึ่งเดินทางไปฟังคำสั่งเปิดเผยคำสั่งศาลว่า ศาลฎีกาฯ มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดี และนัดพิจารณาคดีครั้งแรก วันที่ 19 พ.ย.53 เวลา 09.30 น. โดยขั้นตอนต่อจากนี้ จะส่งสำเนาคำฟ้อง ผ่านศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อส่งต่อไปให้นายเสนาะ ตามที่อยู่ภูมิลำเนาของจำเลย เพื่อให้ไปศาลตามวันนัด.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์