“ศันสนีย์” บอก ส.ส.ต้องควบคุมการพูดในสภา

“ศันสนีย์” บอก ส.ส.ต้องควบคุมการพูดในสภา


“รมต.สำนักนายกฯ ” บอก ส.ส.ต้องควบคุมการพูดให้สร้างสรรค์ ปัดไม่ถูกตำหนิ ในหน้าที่คุมสื่อ ปมม็อบ อพส.

วันนี้ (29 พ.ย.)น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชิวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตำหนิ ส.ส. หญิง ของพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ปกป้องนายกรัฐมนตรีที่ถูก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายเสียดสีระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับคนที่อยู่ในเหตุการณ์ถึงเรื่องนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ แต่ต้องนำมาเป็นบทเรียนระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เพราะการพูดในเรื่องเดียวกันนั้นสามารถเลือกใช้คำที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันได้ เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งต่างๆตามมา ส่วนที่ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลได้ยืนตรวจสอบกรณีการพูดเสียดสีกันนั้นถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีกรรมการมาเป็นผู้ตัดสิน และอยากให้ทุกคนช่วยดูแลไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก


เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดเพราะนายกฯไม่ค่อยได้พูดคุยกับส.ส.หญิง ในพรรคหรือไม่ น.ส.ศันสนีย์ กล่าวว่า ส.ส. หญิงของพรรคทุกคนได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และทุกคนทราบดีว่านายกฯมีภารกิจมาก และนายกฯก็ได้พยายามที่จะหาโอกาสเชื่อความสัมพันธ์กับบรรดา ส.ส. หญิง ในโอกาสต่างๆ เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ถูก คณะกรรมการประเมินผลจากม็อบ  ตำหนิในการทำหน้าที่กำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ น.ส.ศันสนีย์ กล่าวว่าตนได้พูดคุยกับบุคคลที่ ปรากฏเป็นข่าวแล้วซึ่งก็ไม่ได้ตำหนิตนแต่อย่างใด และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นปัญหาเพราะตนเองทำงานอย่างเต็มที่

ทั้งนี้รัฐบาลพยายามให้การชุมนุมเป็นไปตามสิทธิของประชาชนและให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น และก่อนการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม ทาง ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ที่มีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานก็ได้เชิญอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เข้าไปทำความเข้าใจถึงแนวทางการปฏิบัติงานแล้ว และตนก็ได้พบกับนายกฯ และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลการควบคุมการชุมนุมของ อพส. แล้วก็ไม่ได้มีการตำหนิตนแต่อย่างใด และตนเข้าใจในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนที่ต้องเป็นตัวกลางในการทำความเข้าใจกับประชาชนเป็นอย่างดีและจะเอาเหตุการณ์ครั้งนี้ไปปรับปรุงการทำงานในอนาคตให้ดีขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์