ศอฉ.โต้ข่าวปฏิวัติ หลังรถทหาร เคลื่อนพล5คัน

ศอฉ.รีบโต้ข่าวปฏิวัติ หลังรถหุ้มเกราะสายพาน 5 คัน เคลื่อนตัวจาก ม.พัน 4 อ้างเป็นแค่การมารักษาความปลอดภัยหน้าบ้าน “ป๋าเปรม”

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 เม.ย. ที่บริเวณ ถ.สามเสน ชาวบ้านในย่านดังกล่าวเกิดความแตกตื่น เนื่องจากมีรถหุ้มเกราะ สายพานลำเลียง พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารและอาวุธครบมือ ประมาณ 5 คัน ได้วิ่งออกจากกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.) มุ่งหน้ามายังถ.ราชดำเนิน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อ แดงกับทหารในกองทัพภาคที่ 1 ทำให้เกิดข่าวลือว่า ทหารกำลังจะเข้าไปสลายการชุมนุม หรืออาจเกิดเหตุปฏิวัติรัฐประหาร

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า การเคลื่อนย้ายรถถังสายพานลำเลียงดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการเข้าสลายการชุมนุม หรือมีเหตุอื่น แต่เป็นการนำรถดังกล่าวไปจอดประจำการที่บริเวณหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ และสโมสรกองทัพบก เนื่องจากเกรงว่าในช่วงเกิดเหตุชุลมุนที่กองทัพภาค 1 กลุ่มคนเสื้อแดงอาจจะเบนเป้าจากกองทัพภาคที่ 1 ไปยังบริเวณหน้าบ้านพักของพล.อ.เปรม ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน เพราะช่วงที่ผ่านมา ในการไปปิดล้อมของกลุ่มคนเสื้อแดงมักใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่บุกเข้าไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารไม่สามารถจะกันได้ จึงต้องใช้รถหุ้มเกราะสายพานลำเลียงไปป้องกันไว้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์