ศอฉ.แถลงพร้อมสลายเสื้อแดงราชประสงค์

 

คมชัดลึก :ส.ส.ปชป.ระบายความอึดอัดของชาวบ้านให้นายกฯฟัง "อภิสิทธิ์"ลั่นไม่ประนีประนอมกับม๊อบปิดถนน แจงต้องใช้กระสุนจริงเพราะผู้ชุมนุมพกอาวุธอันตราย ให้ส.ว.เปิดอภิปรายตามม. 161 วันที่ 3 พ.ค. เซ็นทรัลปัดข่าวแดงใช้เซ็นทรัลเวิลด์เป็นแหล่งซ่องสุมอาวุธ ศปก.ตร.ยันเสริมกำลังต้องพกอาวุธ


ต่อมาเวลา 16.00 น. นายสุเทพเป็นประธานการประชุม ศอฉ.อีกรอบ โดยมี ผบ.ตร. ตำรวจภูธรภาค 1-7 บก.น.1-9

ขณะที่ฝ่ายทหารมี ผบ.ทบ.และนายทหารระดับเจ้ากรม เข้าประชุมสรุปสถานการณ์แนวทางทำความเข้าใจการปฏิบัติงานในการคลี่คลายสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยซักซ้อมและเตรียมการขอพื้นที่คืน หรือจะเรียกว่าการสลายการชุมนุม ซึ่งมีความพร้อมเรื่องการใช้กำลัง รอวัน ว. เวลา น. ว่าจะดำเนินการเมื่อไร


พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ปฎิบัติตามกรอบ 7 ประการ ไม่มีการใช้กระสุน หรืออาวุธ หากใช้ก็ยิงขึ้นฟ้า

แม้ขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนแต่การปฎิบัติงานก็จะยึดหลักสากล จากเบาไปหนัก ซึ่งการปฏิบัติงานจะไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าถึงตัวเจ้าหน้าที่ในระยะ 100 เมตร หากเข้ามาจะเตือนด้วยแก๊สน้ำตาและเครื่องขยายเสียง เพื่อไม่ให้ผ่านเข้ามาในระยะ 30-40 หลา เจ้าหน้าที่จะพกอาวุธปืนลูกซอง โดยมีการดำเนินการดังนี้ 1.จะดำเนินการซักซ้อมเพื่อชี้แจงสังคมให้ได้ว่าเราไม่ได้มุ่งหมายเอาชีวิต 2.มีความสมเหตุสมผล 3.มีกำลังเพียงพอที่จะไม่ให้ผู้ชุมนุมกระทำความผิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์