ศอฉ.แจกรูปถ่ายแดงตามหมายจับ ให้ด่านชายแดนทั่วปท.


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.) เป็นประธานในการประชุมศอฉ.

โดยมีพล.อ.กิตติพงษ์ เกษโกวิท ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงษ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลาในการประชุมเพียง 30 นาที

จากนั้นพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ. กล่าวถึงผลการประชุมศอฉ.ว่า

ที่ประชุมทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ได้รายงานถึงแผนการรักษาความปลอดภัยนายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) และภรรยาที่จะเดินทางมาประเทศไทยในวันที่ 26 ต.ค.นี้ โดยละเอียด ซึ่งภารกิจหลักในการดูแลทั้งการจราจา และการรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเชื่อว่า คงไม่มีเหตุการณ์อะไร โดยพล.อ.ประวิตร ได้เชิญชวนประชาชนคนไทยได้ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี เพราะถือเป็นหน้าตาของประเทศ

เนื่องจากเลขายูเอ็นเป็นบุคคลสำคัญ จึงเป็นห่วงภาพลักษณ์ของประเทศ ไม่อยากให้ปรากฏภาพที่ไม่ดีในระหว่างที่นายบัน คี มูนเยือนประเทศไทย นอกจากนี้ที่ประชุมทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้มการายงานสรุปความคืบหน้า 3 คดี นอกจากนี้ทางดีเอสไอยังได้รายงานชี้แจงถึงความคืบหน้าการดำเนินการในคดีต่างๆโดยเฉพาะเหตุระเบิด อาทิ เหตุระเบิดอาคารสมานเมตตา แมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมศอฉ.ยังได้มอบหมายให้ทางดีเอสไอส่งรูปถ่ายของผู้ต้องหาคดีความมั่นคงตามหมายจับของดีเอสไอและศอฉ.ทั้งหมดที่ยังหลบหนีอยู่แจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกจุดผ่านชายแดนเข้าออกของประเทศไทย เนื่องจากที่ผ่านมามีข้อมูลพบว่าผู้ต้องหาส่วนใหญ่ที่มีหมายจับมักหลบหนีออกไปตามแนวชายแดน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์