ศอฉ.เปิดคลิปมัดณัฐวุฒิสั่งเผา เชื่อวางแผนล่วงหน้า


ศอฉ.เปิดคลิปแฉ"ณัฐวุฒิ"สั่งเผา ส่งทหารค้นอาคารต้องสงสัยซ่อนชายชุดดำ

เมื่อเวลา 11.00 น. พ.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงว่า  ในต่างจังหวัดมีความพยายามสร้างสถานการณ์ตลอด ทั้งการเผายางหน้าสถานที่สำคัญ การทุบทำลายตู้เอทีเอ็มเพื่อโจรกรรม ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบกับผู้ว่าราชการจังหวัด แม่ทัพภาค ได้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่สามารถคุมสถานการณ์ภาพรวมได้แล้ว พร้อมจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวนหนึ่ง


"ในเขตกรุงเทพฯ ก็มีความพยายามลอบเผาวางเพลิง สถานที่ราชการ สถานที่เอกชน สถานีโทรทัศน์ รวมทั้งหมด 39 แห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าไปดูแลดับเพลิง แต่บางพื้นที่ทำได้ไม่เต็มที่ เพราะมีกลุ่มการร้ายติดอาวุธสงครามคอยซุ่มทำร้าย"


นอกจากนี้ พบว่ามีความพยายามลอบทำร้ายผู้ชุมนุมเองในเขตวัดปทุมวนาราม ซึ่งมีผู้พักหลบภัยประมาณ 5 พันคนเศษ

เนื่องจากพ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในฐานะคณะกรรมการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้ลงพื้นที่พบศพ 6 ศพในเต๊นท์กาชาดภายในวัด สอบสวนได้ความว่า เป็นผู้ที่ถูกลอบยิงด้วยอาวุธสงคราม ขณะเดินออกจากวัด ผ่านแยกปทุมวัน เพื่อไปขึ้นรถกลับบ้านที่สนามกีฬาแห่งชาติ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตในเวลา 17.00-18.00 น. ซึ่งเวลาดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารยังเข้าไปในพื้นที่ไม่ได้


พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า มีการสร้างสถานการณ์วางเพลิง เผาทรัพย์ ส่วนหนึ่งก็เพื่อลักทรัพย์ ขโมยทรัพย์ เชื่อว่าเป็นการวางแผนโดยเห็นได้จากแกนนำบางคนยุยงให้เกิดเผยทำลายทรัพย์ทั่วประเทศ พร้อมประกาศรับผิดชอบ เอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นได้เปิดคลิปวิดีโอ ขณะนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า "เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง" 


พ.อ.สรรเสริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ทหารจะเข้าตรวจสอบรายละเอียดพื้นที่สุ่มเสี่ยงรอบราชประสงค์ ถึงเซ็นทรัลเวิลด์ แยกเพลินจิต แยกประตูน้ำ แยกสารสิน ทั้งพื้นราบและเข้าค้นอาคารสถานที่ ซึ่งเชื่อว่าเป็นที่หลบซ่อนของชายชุดดำ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์