ศอฉ.เตรียมพิจารณาการเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดงขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ดีเอสไอ 14 ก.ย. - “ธาริต” เผย ศอฉ.เตรียมพิจารณาการเคลื่อนไหววางดอกไม้หน้าเรือนจำ และนัดรวมพลคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์อาจเข้าข่ายขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ไม่มีอำนาจอนุญาตให้ชุมนุมวางดอกไม้หน้าเรือนจำได้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะกรรมการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

เปิดเผยว่า ในการประชุม ศอฉ.เย็นนี้ (14 ก.ย.) จะมีวาระการพิจารณาว่า การนัดหมายเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะไปวางดอกกุหลาบที่หน้าเรือนจำทั่วประเทศ และการนัดรวมตัวทำกิจกรรมที่ราชประสงค์ ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือไม่ หากพิจารณาแล้วเข้าข่ายผิดกฎหมาย ศอฉ.จะมีหนังสือเตือนไปถึงแกนนำผู้ชุมนุมเพื่อไม่ให้ทำผิดกฎหมาย สำหรับการเคลื่อนไหววางดอกไม้หน้าเรือนจำ ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม ตนเห็นว่าคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังในเรือนจำ เป็นการขังตามอำนาจศาล หากจะมาเคลื่อนไหวหน้าเรือนจำจึงอาจหมิ่นเหม่ต่ออำนาจศาล 

ส่วนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ระบุว่าได้ทำหนังสือแจ้งต่ออธิบดีกรมราชทัณฑ์เพื่อขออนุญาตวางดอกกุหลาบแดงที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้วนั้น นายธาริต กล่าวว่า หากมีการทำหนังสือไปขออนุญาตจริง นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ก็ไม่น่าที่จะให้อนุญาตได้หากการเคลื่อนไหวดังกล่าวขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์