ศอฉ.หาข้อสรุปตัดน้ำไฟม็อบแดงไม่ได้

วันนี้( 12 พ.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.) หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจ

ประกอบด้วย การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) การประปานครหลวง บริษัทบีทีเอส ผู้ประกอบการสัญญาณโทรศัพท์มือถือ อาทิ เอไอเอส ฮัท ทรูมูฟ แคท ทีโอที กรมการขนส่งทางน้ำ และ ตัวแทนจากกระทรวงคมนามคม ได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงมาตรการในการดำเนินการภายหลังที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีมติให้มีการตัดน้ำ ไฟ สาธารณูปโภค การคมนาคมขนส่ง และ ระบบสื่อสาร ในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

โดยในที่ประชุม กฟน. ได้แสดงความคิดเห็นว่า จะไม่มีการตัดไฟพื้นที่แยกราชประสงค์

เนื่องจากการตัดไฟดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้ชุมนุมมากนักเนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้ไฟจากเครื่องปั่นไฟที่มีอยู่ ส่วนการปิดสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส นั้น ต้องมีการไปร่วมประชุมกับประธานกรรมการบริหารบริษัท ระบบมวลชนขนส่งกรุงเทพอีกครั้งว่า จะใช้มาตรการปิดสถานีใดบ้าง เพื่อไม่ให้กระทบประชาชนในพื้นที่

ส่วนการประปานครหลวงนั้น ต้องไปตรวจสอบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมใช้น้ำจากส่วนใด เพราะเดิมผู้ชุมนุมมีการต่อท่อจากระบบสายส่งสาธารณะ

ซึ่งในที่ประชุมได้มอบหมายให้แต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ไปแบ่งการจัดสรรการดำเนินการ และให้ไปศึกษาถึงผลกระทบต่อประชาชนส่วนรวม อย่างไรก็ตามจากคำสั่งของ ศอฉ.จะทำให้ทางหน่วยงานรัฐวิสาหกิจต่างๆต้องดำเนินการตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด ซึ่งอาจจะมีการตัดน้ำ ตัดไฟเฉพาะบริเวณพื้นที่ หรือ เฉพาะบางอาคาร บางตึกเท่านั้น แต่ยังไม่สามารถระบุเวลาได้ว่าเป็นช่วงใด โดยแต่ละพื้นที่ที่ทำการตัดน้ำ ตัดไฟนั้น ทางหน่วยงานต่างๆต้องคำนึงให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนส่วนรวมน้อยที่สุด 
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์