ศอฉ.สั่งระวังการให้ข่าวกระทบเพื่อนบ้าน

วันนี้ (15 ต.ค.) ที่ พล.ม.2 รอ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเท็จจริงกรณีการจับกุมนายกษิ ดิฐธนรัชต์ ผู้ต้องหาคดีระเบิดอาคารสมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้รายงานยืนยัน  ต้องรอผลการสอบสวนจากดีเอสไอ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแถลงชัดเจน


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ระบุว่า กัมพูชาให้พื้นที่กองกำลังติดอาวุธเป็นฐานฝึกการใช้อาวุธจะกระทบความสัมพันธ์ประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ประชุม ศอฉ.ได้พูดคุยเรื่องนี้กันแล้ว และเห็นว่า ต่อไปหากผลการสอบสวนยังไม่ชัดเจน การให้ข่าวจะต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะกรณีที่จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ  และหากเป็นเรื่องจริงคงจะต้องพูดจากันและขอความร่วมมือซึ่งกันและกัน แต่ขณะนี้ยังไม่ยืนยัน และยังไม่ชัดเจนว่า มีการฝึกอาวุธที่ไหนอย่างไร 

เมื่อถามว่า จากข้อมูลของดีเอสไอที่ระบุชัดเจนว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดงซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมไปกบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน จะดำเนินการติดตามตัวหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า  กำลังดำเนินการอยู่โดยผู้ประสานงานกำลังดูแลอยู่ว่าอยู่ที่ไหน และคงจะต้องพูดคุยกัน แต่ขณะนี้ต้องหาข้อเท็จจริงก่อน อย่าเพิ่งระบุว่า อยู่ที่นั่น ที่นี่ เพราะเป็นแค่ข่าวสาร หน่วยข่าวกรองยังไม่ได้รับรายงาน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์