ศอฉ.ยันไม่ยกเลิกคำสั่งห้ามแดงขายของ

ผบ.ทบ.ยันไม่ยกเลิกคำสั่งห้ามเสื้อแดงขายของ จำหน่ายสินค้าที่ก่อให้เกิดความแตกแยก


วันนี้ 23 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมกอ.รมน.ว่า ในที่ประชุมมีการหารือกันหลายเรื่อง โดยเฉพาะในเรื่องการปรับโครงสร้าง มีการลดกำลังพลลงหลายอัตราของกองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า เพราะอย่างที่บอกอะไรที่เราสามารถดำเนินการให้ลดลงได้ เราก็ดำเนินการลดลงและมีการพิจารณาโครงสร้างกอ.รมน.ปี 2554 การเตรียมการหารือในม. 21 การแก้ไข้ระเบียบ อย่างไรก็ตามที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร เพราะหากอยากจะชุมนุมก็ทำได้แต่ห้ามทำผิดกฎหมาย

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้สั่งให้ ศอฉ. ยกเลิกคำสั่งที่ห้ามจำหน่ายสินค้าที่ก่อให้เกิดความแตกแยกได้มีการหารือกับนายรัฐมนตรีในเรื่องนี้หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ท่านไม่ได้บอกให้ยกเลิกคำสั่ง แต่เป็นการทำความเข้าใจว่าข้อกำหนดที่ออกมาแล้ว เราต้องป้องกันไม่ให้เกิดการล่วงละเมิดสถาบันหรือหมิ่นเหม่ การกระทำใดที่หมิ่นเหม่ต่อสถาบันเขายังมีการกระทำอยู่ถูกต้องหรือไม่ เราก็จำเป็นต้องมีระเบียบออกมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติให้ถูกต้อง วันนี้ก็จะทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารเทศกิจว่า ความผิดแค่ไหนที่เขาต้องดำเนินการ ส่วนความผิดส่วนบุคคลก็มีกฎหมายปกติใช้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะแสดงความชัดเจนหรือไม่ว่าสินค้าประเภทใดบ้างห้ามจำหน่าย เช่นรองเท้าแตะ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สินค้าประเภทนี้หากใครอยากจะขายก็ขายไป แต่มันผิดระเบียบอย่างอื่นตนไม่ทราบ เพราะหากเป็นการหมิ่นประมาทใครก็ไปฟ้องกันเอาเองทางคดีตามกฎหมายปกติ แต่ที่ตนห้ามคือการจำหน่ายจ่ายแจกสินค้าหรืออะไรที่หมิ่นสถาบัน เพราะบางอย่างเข้าไปเกี่ยวโยงหรือล่อแหลมหรืออะไรทำนองนี้ เราต้องเอามาพิจารณาก็ต้องดำเนินการพิจารณาและนำมาสอบสวนดำเนินการ ถ้าดูแล้วไม่ผิดก็ไม่ผิดแต่เราต้องมีการควบคุม

เมื่อถามย้ำว่าจากการข่าวมีการพบสินค้าหมิ่นสถาบันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีพวกซีดีเป็นต้น เพราะถ้าไม่มีหรือไม่พบสินค้าหมิ่นเหม่เราจะออกคำสั่งไปทำไม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์