ศอฉ.มั่นใจสลายชุมนุมไม่ละเมิดสิทธิฯ


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมจะเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อให้การและเป็นพยานหลักฐานเกี่ยวกับปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย ช่วงการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบในรายละเอียดและไม่ถนัดเรื่องกฎหมายในต่างประเทศว่าอะไรที่สามารถทำได้หรือทำไม่ได้ แต่การเดินทางไปสหรัฐอเมริกานั้นถือเป็นสิทธิของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องที่สามารถทำได้
 

"จะทำอะไรก็เรื่องของท่าน จะไปให้การหรือเป็นพยานอะไรก็แล้วแต่ล้วนเป็นสิทธิ แต่ที่ผ่านมาเรามั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศต่างก็รับรู้ แต่ที่ต้องมีการปะทะกันเพราะเป็นการชุมนุมที่เกินขอบเขต ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เพียงปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่ชอบด้วยกฎหมายไม่ได้เป็นการละเมิดสิทธิแต่อย่างใด" พ.อ.สรรเสริญ กล่าว


ส่วนการจัดทอล์คโชว์ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เลื่อนจากวันที่ 5 ธ.ค. มาเป็นวันที่ 6 ธ.ค.นั้น พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เรื่องนี้ศอฉ.ได้มอบหมายให้ตำรวจนครบาลเป็นผู้รับผิดชอบไปเจรจากับแกนนำ ซึ่งรายละเอียดหลังจากเจรจาแล้วตนไม่ทราบ เพราะหลังจากมอบหมายไปก็เป็นหน้าที่รับผิดชอบของตำรวจนครบาลแต่เพียงฝ่ายเดียวแล้วว่าจะจัดการอย่างไรต่อไป แต่การที่เลื่อนกิจกรรมกรรมออกไปถือเป็นเรื่องดี






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์