ศอฉ.ประกาศพักรบชั่วคราว


โฆษก ศอฉ. แจงเตรียมตั้งด่านลอยสกัดอาวุธ-ประกาศพักรบชั่วคราว เพราะอยู่ในช่วงเทศกาลงานมหามงคล


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พ.ค. ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิดโฆษก โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงผลการประชุมชี้แจง 2 เรื่องหลัก คือ เรื่องยอดของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ที่มีประมาณ 10,000 คน โดยในช่วงเช้ามีประมาณ 5,000 คน และเรื่องที่ศอฉ. เตรียมกระจายกำลังออกไปตั้งด่านย่อย จากเดิมที่มีด่านใหญ่อยู่ 6 ด้าน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำอาวุธสงครามออกนอกพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่ามีการเก็บอาวุธสงครามไว้ในพื้นที่ที่ชุมนุม และมีกลุ่มผู้ก่อการร้าย พร้อมที่จะสร้างสถานการณ์ได้ตลอดเวลา

ส่วนหลังนายกรัฐมนตรีประกาศแผนปรองดอง 5 ข้อ ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีการสลายการชุมนุม เรื่องของรัฐบาลก็แก้ไขปัญหาไปตามแนวทาง ในส่วนของ ศอฉ. มีความจำเป็นต้องรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย  ที่มีการก่อการร้ายปะปนอยู่ ซึ่งเรื่องการปรองดองกับการทำงานของ ศอฉ. ไม่เกี่ยวกัน ขณะนี้จึงยังดำเนินการอยู่  

สำหรับการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถึงจะเป็นอำนาจของรัฐบาล แต่ทาง ศอฉ. เสนอว่าไม่มีความเหมาะสม เพราะหากเรียงลำดับปัญหา จะทราบว่าเกิดจากการชุมนุม ดังนั้นต้องเริ่มต้นแก้ไขปัญหาจาก นปช. ก่อน อย่างไรก็ตาม ช่วง 3-4 นี้ คงยังไม่ไม่ดำเนินการอะไร เพราะอยู่ในช่วงเทศกาลงานมหามงคล แต่หลังจากจบงานแล้วค่อยว่ากันอีกที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์