ศอ.รส.สั่งคุมเข้ม38จุดเสี่ยงทั่วกรุง

ศอ.รส.สั่งคุมเข้ม 38 จุดเสี่ยงทั่วกรุง เน้น"สุวรรณภูมิ-บ้านป๋าเปรม" รักษาความปลอดภัยเข้มบ้านพักบุคคลสำคัญ สั่งเพิ่มสายตรวจทางเท้า 28 เส้นทาง หวั่นสร้างสถานการณ์รุนแรง

วานนี้ (16 มี.ค.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพยบก และในฐานะโฆษก ศอ.รส. เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศอ.รส.

ได้พูดถึงจำนวนผู้ชุมนุม นปช.ที่มีจำนวนลดลง ซึ่งตรงกับที่แกนนำระบุว่า ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางกลับไปชุมนุมที่เวทีต่างจังหวัดควบคู่กับเวทีที่ กทม. ซึ่งในการปฏิบัติงานในพื้นที่ต่างจังหวัดจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเป็นหลัก อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรืออปพร. ส่วนทหารจะเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน


ทั้งนี้ ศอ.รส.เป็นกังวล ทั้งจากส่วนข่าวร่วม ศอ.รส. สำนักข่าวกรองแห่งชาติ (สขช.) และตำรวจสันติบาล

มีข้อมูลข่าวสารที่ตรงกันว่าในช่วงนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้น ดังนั้นในการคืนวันที่ 16 มี.ค.นี้ จะมีการปรับกำลังโดยแบ่งงานความรับผิดชอบ ดังนั้นตำรวจนครบาลรับผิดชอบบ้านพักบุคคลสำคัญ ทั้งตุลาการศาล คณะรัฐมนตรี องคมนตรี ซึ่งการดูแลรักษาบ้านพักบุคคลทั้งหลายจะดูในระยะจากบ้านพักออกไปกว้างประมาณ 400 เมตร เพราะที่ผ่านมามีการสร้างสถานการณ์ ด้วยการยิงอาวุธเอ็ม 79 อยู่บ่อยๆ


ส่วนทหารจะดูแลการจัดตั้งจุดตรวจ สายตรวจ มีการเพิ่มกำลังมากขึ้น มีการตรวจสอบรถยนต์ต่างๆ มากขึ้น มีการเข้มข้นในการตรวจสอบรถมากขึ้น

โดยมีจุดล่อแหลม หรือ จุดเสี่ยงที่พึ่งระมัดระวัง 38 จุด คือลักษณะพื้นที่ที่มีถนน สามารถแยกออกไปจากจุดนั้น หากมีใครก่อเหตุความวุ่นวาย เช่น แยกคอกวัว ทางเข้าสน.ทางเลิ้ง ถนนราชดำเนิน และมีการเพิ่มสายตรวจทั้งจักรยานยนต์ และทางเท้าจำนวน 28 เส้นทางใน กทม. ซึ่งเป็นลักษณะเครือข่ายใยแมงมุม ซึ่งมั่นใจว่าในช่วงระยะเวลาค่ำคืนนี้จะสามารถป้องกันการก่อเหตุร้าย


ส่วนในช่วงกลางวันจะมีการปรับการปฏิบัติโดยเน้นจุดสกัดให้มากขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะป้องกันการก่อเหตุร้ายได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสั่งปรับกำลังในการดูแลรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้ จากการข่าวจะต้องดูแลและให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังสนามบินสุวรรณภูมิเป็นอันดับแรก ส่วนอันดับสองคือบ้านพักประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยกำลังในการดูแลในพื้นที่บุคคลสำคัญ จะให้กำลังจากตำรวจนครบาล 1 และในพื้นที่จุดเสี่ยงจะใช้กำลังจากกองทัพภาคที่ 1 เท่านั้น


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก suthichaiyoon.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์