ศอ.รส.ลั่นห้ามเข้า-ออกราชประสงค์

 

คมชัดลึก :ศอ.รส.ประกาศ ห้ามบุคคลเข้า-ออก บริเวณแยกราชประสงค์


ทั้งนี้ พ.อ.สรรเสริญ ได้อ่านคำประกาศของ ศอ.รส. ในการห้ามบุคคลเข้า หรือให้ออกจากบริเวณพื้นที่ อาคาร หรือ สถานที่ที่กำหนด ฉบับที่ 5

ตามที่ได้มีการประกาศ ห้ามบุคคลเข้า หรือ ให้ออกจากบริเวณพื้นที่อาคาร หรือ สถานที่กำหนด รวมถึงการห้ามการใช้เส้นคมนาคมหรือ การใช้ยานพาหนะ เพื่อประโยชน์ในการป้องกัน และปราบปรามระงับยับยั้ง และ แก้ไขหรือบรรเทาเหตุการณ์ในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเพื่อให้การดำรงชีวิตของประชาชนโดยทั่วไปเป็นไปปกติสุขแล้วนั้น ปรากฎว่าได้มีบุคคล และกลุ่มบุคคลทำการชุมนุมโดยปิดกั้น และกีดขวางพื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ และพื้นที่โดยรอบที่เป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ ทำการปลุกระดมยุยงปลุกปั่นสร้างสถานการณ์เกิดความเดือดร้อนเสียหายต่อการประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิตโดยปกติสุขของประชาชน ซึ่งมิใช่การชุมนุมโดยสงบตาม รธน. อาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 และวรรคท้ายของข้อกฎหมายออกตามความในมาตรา 18 แห่งพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ให้ออกประกาศกำหนดเพิ่มเติมดังนั้น


ข้อ 1 ให้บุคคลที่เป็นแกนนำหรือผู้ที่จัดให้มีการชุมนุม และผู้ร่วมการชุมนุมออกจากพื้นที่ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ดังต่อไปนี้ ก.ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงแยกประตูน้ำ ข.ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงสถานีรถไฟฟ้าราชดำริ ค.ถนนพระรามที่ 1 ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงแยกปทุมวัน ง.ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงแยกชิดลม


ข้อ 2 ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ


ข้อ 3 ให้ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ผู้ที่ได้รับมอบหมายซึ่งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ชั้นสัญญาบัตร หรือเทียบเท่าเป็นผู้ดำเนินการประกาศนี้


ข้อ 4 ประกาศกำหนดนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 ประกาศ ณ วันที่ 3 เม.ย. 2553

 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผอ.ศอ.รส.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์