ศอ.รส ชี้ม็อบปักหลักศูนย์ราชการมีความผิด

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

โฆษก ศอ.รส. เผย กรณีม็อบลั่นปักหลักศูนย์ราชการ ชี้ มีความผิด ขณะ ตำรวจยืนยัน เน้นเจรจาให้ออกนอกพื้นที่ - ตั้งด่านมั่นคงเข้ม

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุม ว่าล่าสุดยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก ปักหลักชุมนุมที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยกระจายไปยังพื้นที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ศาลปกครอง และกระทรวงไอซีที โดยยังไม่มีการเข้าไปในตัวอาคารแต่อย่างใด  

ทั้งนี้ ล่าสุดมีการประกาศว่า จะมีการปักหลักค้างคืนบริเวณดังกล่าวนั้น ตำรวจยืนยันว่า จะเน้นการเจรจาให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ และจะแจ้งให้ทราบว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิด โดยตำรวจจะดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่ ในการตั้งด่านความมั่นคงอย่างเข้มงวด

ขณะเดียวกัน ยังพบว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักบริเวณกระทรวงพลังงาน โดยได้มีการใช้โซ่ล็อกประตูทางเข้าด้านหน้า ซึ่งตำรวจร่วมกับ รปภ. บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนการชุมนุมในพื้นที่ต่างจังหวัด พบว่า มีผู้ชุมนุมรวมตัวกัน รวม 7 จังหวัด ประกอบด้วย นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ชุมพร พังงา ภูเก็ต ระนอง และ กระบี่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์