ศรส.ลต.ตร.จับตา8จว.หวั่นเกิดเหตุรุนแรง

ศรส.ลต.ตร.จับตา 8 จว. หวั่นเกิดเหตุรุนแรง วางกำลังดูแล “ปู” เต็มที่ พร้อมรับมือสารพัดม็อบ


วันนี้ (6 ก.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา (สบ10) พล.ต.ท.จิรโรจน์ ไชยชิต ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย และ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร. ร่วมแถลงผลการประชุมศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง (ศรส.ลต.ตร.) เพื่อติดตามสถานการณ์หลังการเลือกตั้ง พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า จากการประชุมประเมินสถานการณ์ภายหลังการเลือกตั้งทุกพื้นที่ยังรายงานว่า มีความเรียบร้อยดี ไม่น่าเป็นห่วง แต่ทาง ตร.เป็นห่วงเรื่องผลกระทบหลังการเลือกตั้ง จึงได้ให้ตำรวจสันติบาลประเมินสถานการณ์ล่าสุด ตามสถานภาพการณ์แข่งขันในพื้นที่ หัวคะแนน กลุ่มมือปืน พบว่า ยังมีพื้นที่ในอีก 8 จังหวัด ที่ยังต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงหลังวันเลือกตั้ง ได้แก่ จ.สระบุรี จ.สมุทรปราการ จ.ลพบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.อุทัยธานี จ.เพชรบูรณ์ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส

ทั้งนี้ ผลการนับคะแนนที่มีประชาชนหลายพื้นที่ หลายกลุ่ม เรียกร้องให้มีการนับคะแนนใหม่ ซึ่งหลังการเลือกตั้งอาจมีการชุมนุมกลุ่มสัญลักษณ์ในทางการเมืองหลายพื้นที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. สั่งเฝ้าระวังใกล้ชิดเพิ่ม กำชับให้ดูแลอย่าให้มีการปิดถนนอย่างเด็ดขาด และในส่วนของการปราศรัย ให้ดำเนินการถ่ายภาพ บันทึกวิดีโอ และถอดเทป หากผิดกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องก้าวล่วงสถาบัน ดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

สำหรับการรักษาความปลอดภัยว่าที่ ส.ส.ทั้ง 500 คน พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลไปจนถึงมีการรับรองผล และรายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎร ส่วนการดูแล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ยังคงเป็นไปตามมาตรการเดิมที่กำหนดไว้ โดยอาจมีการลดกำลังบางส่วน แต่ยังวางกำลังดูแลอย่างเข้มงวด ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็มีการวางกำลังดูแลความปลอดภัยเช่นเดียวกัน ส่วนบุคคลสำคัญอื่นก็มีการวางกำลังดูแลลดหลั่นกันไป

ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า หลังจากที่มีการเปิดใช้ถนนราชดำเนิน จากนี้ ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ บช.น.ดูแลการชุมนุมปิดถนนอย่าให้มีอีก โดยหากพบว่ามีการปิดถนนโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้น ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์