ศพข้างจี๊ปเชโรกีที่แท้อดีตนายตำรวจ-น้องเขยการุณ ใสงาม


พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวยืนยันว่า ไม่มีการใช้อาวุธสลายการชุมนุม นอกจากอุปกรณ์ควบคุมฝูงชนแบบยิงและแบบขว้างเท่านั้น ความรุนแรงไม่ได้เกิดจากอุปกรณ์ที่ตำรวจมีอยู่ เพราะแก๊สน้ำตามีอานุภาพแสบร้อน ไม่ได้ทำให้เกิดการฉีกขาดของอวัยวะมนุษย์ได้ อย่างไรก็ตามในบริเวณที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนระเบิดปิงปอง และในตัวผู้ชุมนุมมีการพกพาระเบิดปิงปองด้วย  เรายืนยันว่าเมื่อมีการปะทะครั้งใด เราจะพบภาพเหตุการณ์ที่มีความรุนแรงไปกว่าสิ่งที่เราใช้อยู่ อย่างไรก็ตาม ที่มีแขนขาด ขาขาด เราจะตรวจสอบ ไม่อยากกล่าวหาเป็นบุคคลที่สามหรืออะไร
       
ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) กล่าวว่า ตำรวจได้รับบาดเจ็บรวม 20 ราย ส่วนหนึ่งถูกยิงด้วยกระสุนปืน ซึ่งมีทั้งปืนออโต และปืนกลมือ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาลได้แจ้งความที่ สน.ดุสิตว่า ปืนกลและปืนพกหายไปจากคลังในทำเนียบรัฐบาล ไม่ได้นำมากล่าวหาว่านำมาใช้ในเหตุการณ์นี้ แต่เหตุการณ์พอปะติดปะต่อได้ว่า การยิงที่หน้ารัฐสภา ตำรวจได้รับบาดเจ็บ
       
สำหรับกรณีเหตุระเบิดรถจิ๊ปเชโรกีสีขาว ที่จอดอยู่หน้าที่ทำการพรรคชาติไทย บริเวณ ถ.พิชัย เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ และทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายนั้น พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลที่เสียชีวิตภายในรถคันดังกล่าว เป็นนายตำรวจนอกราชการ ยศพันตำรวจตรี และเป็นพันธมิตรฯจังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงมีญาติที่มีความใกล้ชิดกับผู้ร่วมชุมนุมระดับนำในกลุ่มพันธมิตรฯด้วย  
       
"รถคันดังกล่าว ตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่า มีการขนระเบิดเพื่อมาปฎิบัติการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อให้เกิดบาดเจ็บ แต่ผู้นำมาปฎิบัติการพลาดและเสียชีวิตเอง ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียดก่อน" พล.ต.ต.สุรพล กล่าว
         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอดีตตำรวจที่เสียชีวิตทราบชื่อพ.ต.ต.เมธี ชาติมนตรี น้องเขยนายการุณ ใสงาม อดีตสว.แกนนำพันธมิตร ตำแหน่งสุดท้ายก่อนลาออกราชการคือสวป.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ จากนั้นเป็นแกนนำกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดินของพันธมิตร ที่จ.บุรีรัมย์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์