ศธ.ยันระบุเรื่องแดงในหนังสือไม่ผิด


รมว.ศธ. ยัน หนังสือประวัติศาสตร์ ระบุ เรื่องคนเสื้อแดง ไม่ผิด ต้องการให้นักเรียนวิเคราะห์เหตุการณ์จริง ประกอบการเรียนตามแนวการสอนแบบใหม่ ยัน ไม่ทำลายทิ้ง

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศธ. ชี้แจง กรณี น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ กลุ่ม นปช. ระบุว่า มีการนำข้อมูลกล่าวหา กลุ่มคนเสื้อแดง ลงไปในหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ว่า หนังสือเรียนดังกล่าวนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการนำข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงที่นำมายกตัวอย่างให้นักเรียนได้เห็นและวิเคราะห์ สังเคราะห์ ตามแนวการสอนแบบใหม่ ที่ให้นักเรียนรู้จักคิด และแยกแยะเอง ซึ่งไม่เพียงแต่เรื่องคนเสื้อแดง เรื่องเหตุการณ์สึนามิ ก็มีการระบุในหนังสือเช่นกัน ซึ่งตนเองเชื่อว่า น.พ.เหวง อาจจะสับสนในตนเองที่กำลังจะก่อตั้ง โรงเรียนคนเสื้อแดง จึงยึดติดบทบาทของตนเองมากไปและขอยืนยันว่า จะไม่มีการทำลาย หนังสือแบบเรียนดังกล่าว เพราะมันคือเหตุการณ์จริง ส่วนจะถูกหรือผิดนั้น นักเรียน ก็จะไปวิเคราะห์ คิดเองได้ และขอให้ทุกฝ่าย อย่านำการศึกษาไปเกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมือง

อย่างไรก็ตาม นายชินวรณ์ ยังกล่าวถึง นโยบายของพรรคการเมืองต่างๆ ที่เริ่มวางแผนจะเจาะฐานเสียงในภาคใต้ว่า ทุกพรรคก็ต้องการรักษาฐานเสียงของตนเอง และชูนโยบายต่างๆ ที่ดึงดูด แต่การจะนำนโยบายที่กล่าวไว้ มาทำนั้น ต้องพิจารณาถึงศักยภาพคนไทยและปัจจัยทางสังคมอื่นๆ ประกอบอีกหลายส่วน



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์