ศธ.ประชุม 85 โรงเรียน ใกล้พื้นที่ชุมนุมวางแผนรับเปิดภาคเรียน

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ

ชินวรณ์ ประชุมผู้บริหาร 85 โรงเรียน ใกล้พื้นที่ชุมนุมคนเสื้อแดง เตรียมดูแลความปลอดภัยรับเปิดภาคเรียน พร้อมวางมาตรการรับมือหากผู้ชุมนุมบุกขอตรวจค้น ยังยืนยันเปิดภาคเรียน 17 พ.ค. ประสานตำรวจดูแลใกล้ชิด ด้านโรงเรียนวัดปทุมวนารามใกล้พื้นที่ชุมนุม นักเรียนมาไม่สะดวก เตรียมหาสถานที่เรียนใหม่


นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานการประชุมผู้บริหารโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุมของ กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนกว่า 40 แห่ง และโรงเรียนรอบนอกพื้นที่ชุมนุมที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งสิ้น 85 แห่ง โดยมอบหมายให้โรงเรียนทุกแห่งจัดทำแผนรักษาความปลอดภัย และหารือกับผู้ปกครองตั้งแต่เรื่องการเดินทางมาโรงเรียน การดูแลเด็กหากผู้ชุมนุมเกิดเหตุขอตรวจค้นโรงเรียน การบริหารจัดการจราจร ให้โรงเรียนกำหนดผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ที่ชัดเจน และให้จัดทำมาตรการการซักซ้อมการเรียกรับเด็กกลับภายในเวลาที่เร็วที่สุด หรือหากเกิดเหตุแล้วให้จัดสถานที่ให้นักเรียนอยู่ที่โรงเรียนจนกว่าผู้ ปกครองมารับ ขณะที่ทางกระทรวงฯ จะตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจขึ้นมาประสานกับทุกโรงเรียน เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว


นายชินวรณ์ กล่าวว่า ในวันเปิดภาคเรียน 17 พฤษภาคม ได้ประสานตำรวจดูแลการจราจรและความปลอดภัย เวลา 06.00-10.00 น. และให้โรงเรียนยืดหยุ่นการเข้าเรียนในชั่วโมงเรียนแรก และจัดทำเอกสารแผ่นพับ เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง แต่หากเปิดภาคเรียนแล้ว ไม่มีความปลอดภัย นักเรียนไม่สามารถไปโรงเรียนได้ก็จะใช้สิทธิทางกฎหมาย เช่น พิจารณาฟ้องร้องต่อไป


นายสมภพ อินทร์จันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดปทุมวนาราม เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรงเรียนมีความเห็นร่วมกันแล้วว่า ไม่สามารถจัดเส้นทางให้นักเรียนเข้าออกโดยสะดวกได้ ดังนั้น จะพิจารณาหาสถานที่จัดการเรียนการสอนเป็นที่ใหม่ ซึ่งทางโรงเรียนกรุงเทพการบัญชีและโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาแสดงความพร้อมให้ มาใช้สถานที่ได้.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์