ศ.ศิวรักษ์ยกคสช.เหนือรสช. ไม่โกง-ทำงานเร็วแนะเพิ่มกล้า

ศ.ศิวรักษ์ยกคสช.เหนือรสช. ไม่โกง-ทำงานเร็วแนะเพิ่มกล้า

24 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือเจ้าของนามปากกา “ส.ศิวลักษณ์”

นักเขียนเจ้าของรางวัลศรีบูรพา ประจำปี 2537 และรางวัลสันติภาพนิวาโน หรือ รางวัลโนเบลแห่งเอเชีย เมื่อปี 2554 ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อว่า “Sulak Sivaraksa” เกี่ยวกับการยึดอำนาจของคณะ คสช. ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และผู้นำเหล่าทัพทุกเหล่าทัพ ซึ่งครบ 1 เดือนเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า คสช.ได้แสดงความเป็นผู้ดีได้อย่างน่าชื่นชม

ส.ศิวรักษ์ กล่าวว่า การที่ คสช. ซื่อสัตย์สุจริต และประกอบกรณียกิจอย่างรวดเร็วทันใจนั้น น่าอนุโมทนา ผิดกับ รสช.

(คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ซึ่งทำการรัฐประหาร พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น เมื่อวันที่ 23 ก.พ.32) ซึ่งเข้ามาโกงกินแต่แรกเลยทีเดียว แต่ความสุจริตอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีความกล้าหาญทางจริยธรรม ประกอบไปกับความมีใจกว้าง โดยให้ตรวจสอบได้ แม้ฝ่ายตรงกันข้ามจะท้าทายหรือด่าว่า ก็น่าจะรับฟัง

“ขอย้ำอีกทีว่าที่ คสช. ซื่อสัตย์สุจริตนั้น นับว่าน่าอนุโมทนา แต่มวลมหาประชาชนต้องจับตาดูด้วยว่างบประมาณด้านทหารจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง โดยที่การกินตามน้ำและการทุจริตอย่างแอบแฝงพ่วงไปกับการจับจ่ายใช้สอยทางด้านนี้มิใช่น้อย พร้อมกันนี้ก็อยากให้หัวหน้า คสช. สำเหนียกไว้ด้วยว่า ประธานาธิบดีไอเซนฮาวร์นั้น เคยเป็นนายพลห้าดาวที่รบชนะเยอรมันและอิตาลีมาก่อนแล้วในสงครามโลกครั้งที่สอง”

ส.ศิวรักษ์ กล่าวด้วยว่า 1 เดือนหลังการยึดอำนาจ มีคนเห็นด้วยกับ คสช. มาก แต่หลังจาก 3 เดือนไปแล้ว สภาพของ คสช. จะเป็นอย่างไร เมื่อมาเป็นนายกรัฐมนตรีจะมีการร่างรัฐธรรมนูญในอุดมคติย่อมเป็นไปไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์