ว่าที่นายกฯใหม่ฟิตจัด แก้น้ำท่วมนัดถกวิกฤติมะกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (17 ก.ย.) ว่า ภายหลังได้รับเลือกให้เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ขอพูดเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เพราะต้องรอให้โปรดเกล้าฯ ก่อน

โดยระบุว่า งานแรกที่ต้องทำคือการแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาไปบ้างแล้ว รวมทั้งปัญหาเศรษฐกิจ เพราะขณะนี้มีบริษัทยักษ์ใหญ่ 2 แห่งในสหรัฐอเมริกาล้มละลาย ซึ่งมีการลงทุนในไทย อาจได้รับผลกระทบ จึงจะเชิญธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง ร่วมหารือย้ำพร้อมร่วมงานกับทุกฝ่ายรวมทั้งฝ่ายค้านด้วย


ขณะที่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อเวลา 10.45 น. แต่ไม่ทันการลงมติ


พร้อมปฎิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ โดยวันนี้นายสมัคร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส
จากนั้นนายสมชาย  ได้ออกมาพบปะทักทายกลุ่มประชาชนที่เดินทางมาสนับสนุน ที่หน้ารัฐสภา โดยกล่าวขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจ พร้อมรับปากว่า จะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีให้ดีที่สุด ทั้งนี้นายสมชาย ใช้เวลาพูดคุยกับกลุ่มประชาชนเพียงสั้น ๆ จึงได้เดินทางกลับ เนื่องจากบรรยากาศไปเป็นด้วยการเบียดเสียด และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประชาชนที่มาสนับสนุน มีท่าทีพอใจกับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ด้วยการส่งเสียงเชียร์ตลอดเวลา จากนั้นได้เดินทางกลับอย่างสงบ

มีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาในวันนี้ ส่วนใหญ่มาจากหลากหลายพื้นที่
อาทิ จังหวัดนครปฐม นนทบุรี และเชียงราย ขณะที่บางส่วนมาจากเขตคลองเตย และเขตคันนายาว นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จากสนามหลวงมาสมทบด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์