ว่อนเน็ตเอกสารแฉเกณฑ์คนรับปู

ว่อนเน็ตเอกสารแฉเกณฑ์คนรับปู

11มิ.ย.2555  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์

ได้มีการเผยแพร่ และส่งต่อหนังสือราชการ (เอกสารตราครุฑ) ฉบับหนึ่ง ซึ่งมีเนื้อหาเชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่เตรียมการต้อนรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ณ โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย.นี้เป็นจำนวนมาก

 โดยหนังสือราชการดังกล่าว ประทับตราด่วนที่สุด ออกโดยที่ว่าการอำเภอสัตหีบ

ถนนเลียบชายทะเล ชบ 20180 ที่ ชบ 0717/ว2138 ลงวันที่ 7 มิ.ย. 55 เรื่องการเตรียมการประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ถึงกำนันทุกตำบล ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ระบุว่าตามที่อำเภอสัตหีบแจ้งว่า ในระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย. 2555 ครม.ได้กำหนดประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี และอำเภอได้แจ้งให้ท่านนำประชาชน จำนวนหมู่บ้านละ 5 คน ไปร่วมต้อนรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 18 มิ.ย.โดยพร้อมเพรียงกัน ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เวลา 13.30 น.นั้น

             
อำเภอสัตหีบได้รับแจ้งจากจังหวัดชลบุรีว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี (นายคมสัน เอกชัย)

ได้มีข้อสั่งการเน้นย้ำให้อำเภอสัตหีบจัดกลุ่มพลังมวลชน จำนวน 1,000 คน ไปร่วมต้อนรับคณะรัฐมนตรีดังกล่าวให้ครบถ้วนตามจำนวนที่กำหนด โดยให้กลุ่มพลังมวลชนเข้าพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้สำหรับอำเภอสัตหีบ ในวันจันทร์ที่ 18 มิ.ย.เวลา 11.30 น. ในการนี้ขอให้เพิ่มจำนวนประชาชนเป็นหมู่บ้านละ 10 คน (โดยไม่นับรวมกับกลุ่มอื่น เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขมูลฐานชุมชน กลุ่มสตรี และลูกเสือชาวบ้าน) การแต่งกายเครื่องแบบกากีคอพับ และประชาชนแต่งกายชุดสุภาพ เพื่อให้การเตรียมการต้อนรับคณะรัฐมนตรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุวัตถุประสงค์ อำเภอสัตหีบจึงขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมประชุมในวันพุธที่ 13 มิ.ย.เวลา 10.00 น. ณ ศาลาประชาคมอำเภอสัตหีบ จึงเรียนมาเพื่อทราบและพิจารณาดำเนินการต่อไป ขอแสดงความนับถือ ลงชื่อ นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ

             
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ซึ่งจะเป็นสถานที่ใช้ในการประชุม ครม.นอกสถานที่นั้น

ก่อนหน้านี้เคยใช้เป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2552 ซึ่งในขณะเดียวกันกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ชุมนุมเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ยุบสภา และให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้ต้องหาหนีคดีอาญาแผ่นดินกลับประเทศ กระทั่งนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ได้พากลุ่มคนเสื้อแดงนับพันคนบุกเข้าไปภายในโรงแรมเป็นผลสำเร็จ ทำให้ห้เจ้าหน้าที่และผู้ร่วมประชุม สุดยอดผู้นำอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ทั้ง 16 ประเทศ ต่างรีบวิ่งหนีออกจากห้องประชุม และการประชุมอาเซียนต้องพังลง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเวลานั้นต้องออกแถลงการณ์ประกาศเลื่อนการประชุมฯ พร้อมประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ เมืองพัทยา และ จ.ชลบุรี ให้เป็นพื้นที่อันตรายร้ายแรง

             
อย่างไรก็ตาม ในคืนวันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินมายังผุ้ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงจากรุงเทพฯ และพัทยาที่ร่วมผลักดันจนไม่สามารถจัดการประชุมกลุ่มอาเซียนได้ และประกาศถึงเวลาที่คนเสื้อแดงต้องไขว่คว้าหาประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยต้องเปลี่ยนรัฐบาลที่เป็นมือเป็นไม้ให้ระบอบอำมาตย์ให้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์