วุฒิฯขอซักฟอกรัฐตัดหน้าฝ่ายค้าน23-24พ.ย.

"สุรชัย ชัยตระกูลทอง"เผยวันอภิปราย ต้องรอหนังสืออย่างเป็นทางการจากรัฐบาล คาด ชัด 1 - 2 วันนี้ จี้ ทุกฝ่ายชัดเจนกรอบเวลา ยัน วันอภิปราย ในวันที่ 23 - 24 พ.ย. เหมาะสม

วุฒิฯขอซักฟอกรัฐตัดหน้าฝ่ายค้าน23-24พ.ย.


              นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ส.ว.ชลบุรี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิ) เปิดเผยกับทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เรื่องวันในการอภิปรายของวุฒิสภา ยังคงต้องรอหนังสืออย่างเป็นทางการจากรัฐบาลอีกครั้ง และคาดว่า 1-2 วันนี้ อาจจะเรียบร้อย พร้อมยืนยันว่า วันอภิปราย ในวันที่ 23 - 24 พ.ย. เป็นวันที่เหมาะสม และหากนายกรัฐมนตรี ติดภารกิจต้อนรับ ผู้นำจีน ในวันดังกล่าว เลิกงานเลี้ยงแล้ว ก็ยังสามารถร่วมรับฟังได้ 

              เพราะ ม.161 เป็นการอภิปรายทั่วไปกับคณะรัฐมนตรี หากนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถรับฟังได้ ก็สามารถส่ง รองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เข้าชี้แจงได้
"ก็ต้องให้รัฐบาล ทำหนังสือมาเป็นทางการ และที่สำคัญ ต้องให้เวลาที่เหมาะสมกับ วุฒิสภาด้วย วิปรัฐบาล ต้องไปหารือกับฝ่ายค้านเอง ว่า 25 - 26 พ.ย.ที่คุยกันพอใจจริงไหม" นายสุรชัย กล่าว นอกจากนี้ นายสุรชัย ยังกล่าวเรียกร้องให้ทางฝ่ายค้าน ชัดเจนเรื่องกรอบเวลาในการอภิปรายอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งขอให้วิปรัฐบาล จัดเวลาให้เพียงพอ เพื่อไม่ให้กระทบกับเวลาของวุฒิสภา เพราะทางวุฒิสภา ยื่นญัตติอภิปรายนานแล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์