วุฒิพงศ์ ปิดปากเงียบเรื่องจีทูจี คาดสรุปยุติปมฟ้อง ปู ม.ค.58

วุฒิพงศ์ ปิดปากเงียบเรื่องจีทูจี คาดสรุปยุติปมฟ้อง ปู ม.ค.58


วุฒิพงศ์ ไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเรื่อง"จีทูจี"แจงเดี๋ยวจะเป็นการเปิดความลับของสำนวน ย้ำส่งฟ้อง"ยิ่งลักษณ์"ไม่ทันสิ้นปีนี้แน่ คาดม.ค.58 คงได้ข้อยุติ

 

วันนี้(15ธ.ค.) นายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีโครงการรับจำนำข้าว กล่าวกับสำนักข่าวทีนิวส์ว่า การประชุมประจำปีระหว่าง ปปช. และอัยการสูงสุดในวันที่ 16 ธค.นี้ ไม่แน่ใจว่าจะมีการหยิบยกเรื่องข้าวขึ้นมาหารือหรือไม่ เพราะเป็นการประชุมปกติ และตนก็ไม่ได้เข้าร่วมเนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว
 

ส่วนกรณีที่ปปช.ระบุว่า อาจไม่มีการสอบพยานเพิ่มเติมหากไม่มีประเด็นการสืบสวนใหม่นั้น นายวุฒิพงศ์ระบุว่า “มันจะเรื่องใหม่ยังไง มันก็อยู่ในสำนวนหล่ะ เรื่องนิดเดียวในสำนวนจะเอาเรื่องใหม่ที่ไหนมา ส่วนเรื่องจีทูจีเนี่ย บางปากมันก็ยังขัดกันอยู่ รายละเอียดผมก็ไม่ขอเปิดเผย เพราะเดี๋ยวมันจะเป็นการเปิดความลับของสำนวน แต่มันต้องมีหลักอยู่แล้ว ไม่งั้นจะสอบได้ยังไงจะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้ เพราะกล่าวหาอดีตนายกทุจริตทุกขั้นตอน และก็มีประเด็นนี้ด้วย”
 

 “เมื่อยื่นมาอัยการก็ต้องดูหมด ข้ามไปไม่ได้ ต้องให้มันเคลียร์ ให้มันชัด เดี๋ยวประชาชนก็เดี๋ยวจะมาคิดว่าทำไมไม่พูดกันไม่อะไร เพราะประชาชนเองก็ไม่รู้รายละเอียดในสำนวน” อย่างไรก็ตามอัยการสูงสุด ได้ยืนยันไปแล้วว่าต้องสอบเพิ่ม ก็คงเป็นไปตามนั้น พร้อมย้ำว่าการจะดำเนินการส่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ภายในสิ้นปีนี้คงไม่ทัน แต่คาดว่าการประชุมในช่วงเดือน ม.ค. ปี2558 ก็คงได้ข้อยุติ


ข่าวจาก tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์