วีระแถลงเปิดใจที่กองปราบฯ ให้เสื้อแดงกลับบ้าน ยุติความรุนแรง

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู กองปราบปรามฯ

มาพร้อม นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. นพ.เหวง โตจิราการ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง ได้เข้ามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่กองปราบฯ รับมอบตัวไว้ มีการตรวจสุขภาพด้วย โดยทั้งสามแสดงความจำนงที่จะไปร่วมกับกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุม ที่อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อให้เกิดประโยชน์กับสังคม

นายวีระ  มุสิกพงศ์ กล่าวเปิดใจภายหลังเข้ามอบตัวที่กองปราบฯ กล่าวว่า

ขอบคุณที่ให้โอกาสพุดจา ข่าวสารไปสู่พี่น้องคนเสื้อแดง ตนสวมเสื้อแดงมา เพื่อยืนยันว่า เสื้อแดงไม่เป็นพิษเป็นภัยแก่ประเทศนี้ เป็นคนไทยที่รักชาติ รักทุกสถาบัน เราต่อต้านเผด็จการ และสร้างสรรค์ประชาธิปไตย แต่ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 วันจนถึงวันนี้ เป็นโศกนาฎกรรมที่ทำให้พวกตนและตนเอง มีความทุกข์ใจ เศร้าใจ ใคร่ขอกราบเรียนไปยังพี่น้องทุกคน

หากว่า เป็นเสื้อแดงแท้ เสื้อแดงจริง ขอให้ยึดมั่นแนวทางสันติ อหิงสาที่ยึดมั่นมาตลอด เคยพูดย้ำนับครั้งไม่ถ้วน อุทิศชีวิตต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย แต่ต้องสันติ อหิงสา ใครก็คงไม่สามารถเถียงได้ เหตุที่เกิดอาจทำให้พี่น้องตกอยู่ในอารมณ์โกรธ ผิดหวัง ซึ่งตนเข้าใจ อยากวิงวอนให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจได้วยเช่นกัน อยากให้ทุกฝ่าย หันเข้าหาสันติ สลายความโกรธที่มีต่อกัน

แม้ว่าจะทำได้ยาก แต่ขอเรียนว่า ความโกรธไม่อาจสร้างสรรพสิ่งดีงามได้ และประชาธิปไตยไม่อาจสร้างได้ด้วยความแค้น อคติ สิ่งที่ดีงามจะสร้างได้ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์