วีระลุ้นระทึก!ผลขอประกันตัว11โมงเช้าวันนี้

"วีระ"ลุ้นระทึก!ผลขอประกันตัวข้อหาก่อการร้าย 11 โมงเช้าของวันนี้ เจ้าตัวยันไม่คิดหลบหนี-อ้างแพ้อากาศ ขอปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อรักษาตัว


โดยเมื่อวานที่ผ่านมา (29 ก.ค.) ศาลได้ต่สวนพยานรวม 3 ปาก ประกอบด้วย นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นาย
วีระ มุสิกพงศ์ และนายปกาสิต ไตรยสุนันท์ ทนายความนายวีระ โดยนายกอร์ปศักดิ์ ได้เบิกความสรุปว่า เมื่อเดือนมี.ค. 2553 ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการประสานงานกับ เพื่ออำนวยความสะดวก และหลีกเลี่ยงความขัดแย้งที่เกิดจากการชุมนุมทางการเมือง


โดยพยานได้เคยประสานงานกับนายวีระ ผู้ต้องหาเพื่อเจรจาหาทางออกโดยสันติวิธี ซึ่งผู้ต้องหาไม่มีแนวโน้มที่จะใช้ความรุนแรง ขณะที่ช่วงหนึ่งของการชุมนุมผู้ต้องหาได้ลาออกจากการเป็นประธาน และไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุมอีก และหลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ติดต่อเพื่อขอเข้ามอบตัว


ส่วนนายวีระ ได้เบิกความว่า ไม่เคยคิดหลบหนี และก่อนเข้ามอบตัวได้ติดต่อนายกอร์ปศักดิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเมื่อแกนนำบางส่วนได้เข้ามอบตัวและทราบว่ามีการแจ้งข้อหา
ก่อการร้าย พยานเข้าใจดีว่าเมื่อเข้ามอบตัวต้องถูกควบคุมตัวและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งพยานพร้อมเพราะเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งพยานขอสาบานต่อสิ่งศักดิ์ศรีและพระแก้วมรกตว่า หากศาลปล่อยตัวชั่วคราวจะไม่หลบหนี หากหลบหนีขอให้มีอันเป็นไป


ขณะที่การถูกคุมขังในเรือนตนมีอาการป่วยเป็นโรคแพ้อากาศ ดังนั้นหากได้รับการปล่อยชั่วคราวจะใช้โอกาสนี้รักษาตัว 
 

ส่วนนายปกาสิต ไตรยสุนันท์ ทนายความนายวีระ ได้ขึ้นเบิกความเพื่อเล่าถึงการยื่นประกันตัวที่ผ่านมา โดยย้ำว่านายวีระ ไม่มีแนวโน้มใช้ความรุนแรง อย่างไรก็ตาม ในการนัดฟังคำสั่งขอประกันตัวของนายวีระในวันนี้ เวลา 11.00 น. ศาลได้มีคำสั่งให้เบิกตัวนายวีระ มาฟังคำสั่งศาลด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์